Kẻ kế thừa Ferrari Enzo sẽ có công suất "siêu khủng"

09:16 Chủ nhật 19/02/2012

Sức mạnh động cơ 920 mã lực sẽ biến Enzo II trở thành siêu xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử Ferrari.

Đã không ít lần những tin đồn về sự trở lại của siêu xe Enzo Ferrari huyền thoại được lan truyền, nhưng cho đến nay vẫn không có thông tin chính thức nào được xác nhận. Và một lần nữa thông tin về siêu xe Enzo II, hay một chiếc xe được tạo ra để kế thừa thành công của Enzo, lại xuất hiện. Theo thông tin được trang AutoWeek đăng tải, siêu xe Enzo II sẽ có công suất 920 mã lực và có tên mã là F70.

Theo AutoWeek, sức mạnh của Enzo II sẽ đến từ khối động cơ V12 7.3 lít, một động cơ được phát triển cùng với động cơ được trang bị trên F620- siêu xe thay thế 599 GTB và sẽ được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2012- nhưng với công suất lớn hơn nhiều.

Siêu xe Enzo II sẽ được bổ sung 120 mã lực từ hệ thống phục hồi động năng KERS- hệ thống đang được trang bị trên những chiếc xe đua Công thức 1. Một điều mà bạn cần biết thêm đó là hệ thống KERS chỉ cung cấp sức mạnh cho chiếc xe trong một khoảng thời gian ngắn, cho đến khi năng lượng từ động cơ tiếp tục tham gia vào quá trình vận hành xe, điều này đồng nghĩa công suất có sẵn của Enzo II chỉ là 800 mã lực. Con số này không quá ấn tượng, đặc biệt khi đặt cạnh những siêu xe siêu mạnh mẽ ngày nay, nhưng với trọng lượng thấp của Enzo II thì đã đủ để chiếc xe có được hiệu suất vô cùng ấn tượng.

Nói về trọng lượng, AutoWeek cho rằng siêu xe Enzo II sẽ có trọng lượng khô dưới 1.134 kg, nhẹ hơn đáng kể so với trọng lượng 1.365 kg của siêu xe Enzo Ferrari huyền thoại đã có mặt từ năm 2002.

Nếu những thông tin được AutoWeek đăng tải là đúng sự thật, Enzo II sẽ là đối thủ của Porsche 918 và phiên bản thay thế của siêu xe McLaren F1 trong tương lai.
 

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục