"Kế hoạch ban đầu của HLV Troussier thực sự rất tốt"

14:48 Thứ sáu 29/03/2024

TinTheThao.com.vnHLV Philippe Troussier đã từng có những dự định lớn với bóng đá Việt Nam nhưng cuối cùng, kết quả gặt hái được lại chỉ là những nỗi thất vọng.

Bình luận về những lý do khiến HLV Philippe Troussier phải rời ghế thuyền trưởng tuyển Việt Nam, cựu danh thủ Đặng Phương Nam có bài viết trên báo Thanh Niên cho biết: "Nguyên nhân nổi bật nhất dẫn đến thất bại của HLV Philippe Troussier chính là sự không phù hợp.

Không phù hợp ngay ở sự lựa chọn triết lý lối chơi, con người, mối quan hệ trong và ngoài phòng thay đồ và cuối cùng là những sai lầm và thiếu nhất quán trong những quyết định cá nhân của ông.

Từ chiến lược cho cả một chiến dịch đến kế hoạch, chiến thuật cho từng trận đấu và thời điểm cụ thể trên sân, từ đấu pháp nhập cuộc cho đến sự điều chỉnh cụ thể từng giai đoạn, từ lối chơi tổng thể đến từng tiểu tiết vị trí trên sân.

HLV Troussier không thành công với bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF. 

Không phủ nhận, kế hoạch ban đầu của HLV Troussier thực sự rất tốt, thậm chí còn được ví như cuộc cách mạng lớn của bóng đá Việt Nam. Vì ông dám nghĩ đến việc thay đổi lối chơi, thay đổi nếp nghĩ của rất nhiều cầu thủ đã quen với phong cách phòng ngự phản công; dám chọn một triết lý lối chơi khác hoàn toàn với người tiền nhiệm và tiếp cận với những xu hướng bóng đá chủ động và hiện đại hơn.

Và đặc biệt vì nhiều thời điểm dám bỏ qua vai trò, tầm ảnh hưởng của các cựu binh mà đặt hoàn toàn niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Nhưng rất tiếc cuối cùng tất cả lại trở nên một cuộc cách mạng dang dở vì yếu tố không phù hợp đã đề cập".

Phi Yến | 13:50 29/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục