K. khánh Hòa sẽ đề nghị VPF không sử dụng trọng tài Bùi Quang Thông

14:06 Chủ nhật 15/01/2012

Không phải Thanh Trung hay Timothy, chủ nhân của hai cú đúp mang về chiến thắng 4-1 cho CLB BĐHN mà trọng tài Bùi Quang Thông mới là nhân vật chính.

Nếu để BHL hay các cầu thủ K.KH “kể tội” ông Vua sân cỏ Bùi Quang Thông thì có lẽ phải rất dài, rất lâu, họ mới nguôi ngoai nỗi bức xúc, ấm ức mà mình phải gánh chịu. Tuy nhiên, từ phía người ngoài cuộc, chứng kiến trực tiếp trận đấu từ trên khán đài và nhìn diễn biến bằng con mắt khách quan thì cũng ít người có thể thông cảm được với trọng tài chính Bùi Quang Thông. Khoan nói đến những tình huống mà trọng tài Bùi Quang Thông thổi phạt các cầu thủ K.KH, trong đó có tới hai quả penalty cùng một tấm thẻ đỏ trực tiếp đối với Văn Học, chỉ nhìn vào thẻ vàng mà trọng tài này rút ra cho Xuân Thành ở pha dùng tay cản bóng trong vòng cấm địa đủ thấy có sự bất công nào đó trong các quyết định xử lý.

Trọng tài Bùi Quang Thông (áo đỏ), nhân vật chính trong trận CLB BĐHN - K.KH - Ảnh Internet

Cũng không phải ngẫu nhiên mà HLV Hoàng Anh Tuấn mạnh mẽ phê phán cung cách điều hành của trọng tài, thậm chí chê anh này kém và không đủ cả năng lực lẫn tư cách để thổi tại Super League.

“Với tư cách một nhà cầm quân, khi đội nhà thua trận, cá nhân tôi rất buồn nhưng tôi còn buồn hơn với cách điều hành trận đấu của trọng tài, theo tôi anh ta không xứng đáng được thổi ở Super League. Nếu là lỗi nhận định, bàn thắng hay không có bàn thắng thì sai sót còn có thể chấp nhận nhưng đó là lỗi kỹ thuật. Năng lực của trọng tài chính quá kém và anh ta đã làm hỏng trận đấu. Tình huống cầu thủ chủ nhà dùng tay cản bóng, ngăn cản dẫn đến bàn thắng rõ ràng nhưng trọng tài chỉ phạt thẻ vàng chứ không phải thẻ đỏ. Trước đó, trong hiệp 1, cầu thủ Công Minh cũng bỏ bóng đá người, phạm lỗi rõ nhưng trọng tài không có biện pháp xử lý để chấn chỉnh ngay. Đội thua, tôi không muốn đổ lỗi cho nguyên nhân khách quan nhưng đúng là trọng tài quá kém. Chắc chắn, CLB chúng tôi sẽ làm văn bản đề nghị VPF không sử dụng trọng tài này nữa”, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ sự bức xúc.

Không chỉ bị chê là kém năng lực, trọng tài Bùi Quang Thông còn bị tố cáo là đã dùng lời lẽ không hay, chửi đội trưởng K.KH, Lê Tấn Tài. HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Trọng tài nói với cầu thủ của tôi là mày thích bị đuổi ra khỏi sân không tao cho mày ra? Không chỉ một mà tôi nghe tới hai, ba cầu thủ nói điều này và tôi tin các học trò của mình. Trong giờ nghỉ giữa hiệp tôi có hỏi trọng tài Thông là tại sao nói với cầu thủ của tôi như vậy thì anh ta bảo rằng không nói!?"

Nhẹ nhàng hơn đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn, HLV Nguyễn Thành Vinh của CLB BĐHN cho rằng có thể do tốc độ trận đấu nhanh nên trọng tài không theo kịp tình huống dẫn đến một số lỗi nhận định. Ông Vinh cũng cho biết, trọng tài Bùi Quang Thông chính là người đã bắt chính ở trận đấu mà CLB BĐHN làm khách tại sân Kiên Giang nhưng đó là trận đấu mà ông Thông không gây ra nhiều tai tiếng như lần này dù cũng bị cho là bỏ qua một quả phạt 11m của đội bóng Thủ đô.

Không chỉ bị HLV Hoàng Anh Tuấn chê là năng lực kém, trọng tài Bùi Quang Thông còn để lại không ít điều tiếng trong những lần làm nhiệm vụ trước đây. Ở trận đấu trong khuôn khổ giải BĐ nữ VĐQG 2011 giữa Than KSVN và TP.HCM hôm 19/7. Trong thời gian đá bù ở trận đấu này, khi trọng tài Thông cho TP.HCM hưởng một quả phạt 11m và phạt thẻ vàng vì lỗi cản ngã cầu thủ đối phương trong vòng cấm, thủ môn Thanh Hảo (Than KSVN) đã dùng tay đẩy mạnh trọng tài và nhận thẻ đỏ, cầu thủ BHL Than KSVN phản ứng dữ dội. Trận đấu bị gián đoạn trái luật tới hơn 20 phút nhưng sau đó trọng tài Bùi Quang Thông vẫn cho tiếp tục và cũng không phạt thêm cầu thủ nào của đội bóng vùng mỏ vì lỗi bỏ cuộc nữa.
Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục