Juventus tôn vinh Marchisio

08:21 Thứ ba 03/01/2012

Trong cuộc bầu chọn thu hút hơn 3.000 phiếu trên trang Tuttojuve.com, Claudio Marchisio được bầu là Cầu thủ Juve xuất sắc nhất năm 2011.

Marchisio là cầu thủ Juve xuất sắc nhất năm 2011

Marchisio được tới 57,50% phiếu bầu, vượt xa những người xếp sau như Pepe (7,34%), Barzagli (7,15%), Del Piero (5,24%) và Buffon (4,00%)…

Đây là vinh dự lớn, đồng thời phản ánh đúng những nỗ lực lớn lao của Marchisio, đặc biệt là trong giai đoạn đầu mùa bóng này. Dấu ấn lớn nhất của Marchisio cho tới lúc này là cú đúp đáng nhớ vào lưới Milan ở vòng 5 chỉ trong vài phút cuối trận, giúp Juve đánh bại đối thủ chính trên đường đua Scudetto với tỷ số 2-0 trong thế trận áp đảo. Bên cạnh Pirlo và Vidal, những đóng góp của Marchisio cũng có ý nghĩa cực lớn với sự hoạt động của tuyến giữa, yếu tố quyết định thành bại của Juve.

Vui cho Marchisio, nhưng có sự nghi ngờ dành cho tân binh Borriello, phản ứng chủ đạo của các Juventini đối với sự xuất hiện của cựu tiền đạo Milan. HLV Conte đã rất trông đợi vào Borriello, coi anh như vũ khí chiến lược có vai trò quyết định trong cuộc chiến tranh đoạt Scudetto cùng Milan. Tuy nhiên, chiến lược gia trẻ này lại chưa quyết định được sẽ sử dụng Borriello với vai trò như thế nào.

Juve đã có một tay săn bàn xuất sắc là Alessandro Matri, người đang tỏ ra trội hơn Borriello về khả năng dứt điểm. Nhưng cũng khó có chuyện Borriello gật đầu sang Juve chỉ để làm phương án dự phòng cho Matri. HLV Conte cho biết ông sẽ tìm cách để biến Borriello thành chủ công của Juve, sẽ có một số nhiệm vụ khác trên sân ngoài việc săn bàn. Đây là vai trò mà anh từng làm cực tốt trong mùa bóng ngắn ngủi 2007/08 dưới màu áo Genoa.

Trong các hoạt động chuyển nhượng đáng chú ý của Juve, dự kiến hôm nay (3/1) hậu vệ Caceres sẽ có mặt ở Turin để hoàn tất việc gia nhập đội bóng này với giá 8,5 triệu euro. Còn ngày mai, tiền vệ Pizarro (Roma) sẽ bước vào kỳ sát hạch sức khỏe.

Kinh Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục