Julen Lopetegui - Dấu hiệu sụp đổ của triều đại Real Madrid?

19:26 Thứ sáu 15/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnDù chưa chính thức dẫn dắt Real Madrid ở bất cứ trận đấu nào, nhưng Julen Lopetegui đã tạo ra rất nhiều điều tiếng kể từ ngày được bổ nhiệm.

Julen Lopetegui đang là cái tên nóng nhất trên mạng xã hội trong vài ngày trở lại đây, khi ông được chính thức bổ nhiệm làm tân HLV của Real Madrid ở mùa giải 2018/2019. Nhưng "nóng" ở đây không có nghĩa là được mọi người săn đón hay tò mò về tài năng của cái tên sẽ kế nhiệm huyền thoại Zinedine Zidane trên chiếc ghế nóng tại sân Santiago Bernabeu. Điều khiến giới mộ điệu thắc mắc về cái tên này xuất phát từ một "trò lố quá tay" của Chủ tịch Florentino Perez, tiếp theo đó là hành động trả đũa của LĐBĐ Tây Ban Nha khi ra quyết định tống cổ kẻ hai mặt Lopetegui ra khỏi vị trí HLV trưởng của đội tuyển quốc gia dù World Cup chỉ còn đúng 1 ngày nữa sẽ khởi tranh. 

Julen Lopetegui - Dấu hiệu sụp đổ của triều đại Real Madrid? - Bóng Đá

 Lopetegui trong buổi ra mắt đội bóng mới.

Không ai có thể hiểu được động cơ của Chủ tịch Perez là gì khi công bố tên HLV trưởng mới của đội bóng vào một thời điểm cực kỳ nhạy cảm như vậy, nhưng ông vẫn có lý về mặt chuyên môn khi chọn Lopetegui. Vị chủ tịch của Real hy vọng rằng cựu HLV của ĐT Tây Ban Nha có thể tái hiện lại những gì mà Zidane đã làm được trong 3 năm qua, khi xuất phát điểm của họ tương đối giống nhau. Cũng như người tiền nhiệm, Lopetegui từng thi đấu trong màu áo của Kền Kền trắng và cũng đã trải qua thời gian gắn bó với đội trẻ của đội bóng trên cương vị HLV. Thế nên, vị thuyền trưởng mới hiểu rõ truyền thống của đội bóng, ông biết được mình sẽ phải đối mặt với những khó khăn khủng khiếp như thế nào khi chấp nhận lời đề nghị từ BLĐ Real. 

Song, thoạt nhìn thì có vẻ đây là một sự thay thế hoàn hảo, nhưng nếu thật tâm so sánh giữa Lopetegui và Zidane thì chẳng khác nào một trời một vực. Về danh tiếng, không ít fan hâm mộ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải lật đật "tra google" xem vị HLV mới của họ là ai. Zidane trước khi nhậm chức tại đội 1 của CLB, có thể ông chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế trên cương vị chỉ đạo, nhưng cái uy của một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại cũng đủ giúp ông tạo niềm tin nơi các học trò là những siêu sao đẳng cấp thế gới. Còn Lopetegui, điều vinh dự nhất trong cả sự nghiệp cầu thủ và HLV của ông có lẽ chỉ gói gọn trong 2 khoảnh khắc: Đăng quang chức vô địch U21 Châu Âu cùng các cầu thủ trẻ Tây Ban Nha và được chính thức bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

Julen Lopetegui - Dấu hiệu sụp đổ của triều đại Real Madrid? - Bóng Đá

 Nội bộ ĐT Tây Ban Nha đang rất rối ren.

Tệ hơn nữa, trong con mắt của người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha giờ đây Lopetegui là một "kẻ phản bội" đúng nghĩa. Việc "đi đêm" với CLB Real trong khi giải đấu quan trọng nhất hành tinh, nơi mà triệu trái tim của người dân xứ sở Bò tót đang mong chờ về chức vô địch lần thứ 2 trong lịch sử, thì HLV trưởng đội tuyển quốc gia của họ lại lạnh lùng vứt bỏ cơ hội ngàn vàng ấy một cách phũ phàng. Thay vì hy vọng, người hâm mộ của ĐT Tây Ban Nha bắt đầu lo lắng về những thông tin nội bộ lục đục liên tục được xuất hiện ở đội tuyển. Chưa kể, ấn tượng đầu tiên của Lopetegui đối với các học trò mới tại Bernabeu có lẽ tệ hơn bao giờ hết, khi có tới 5 công thần đang khoác áo đội tuyển quốc gia, nơi mà họ sẵn sàng hy sinh tất cả để giành lấy vinh quang cho triệu con tim ở quê nhà.

Thế Vĩ | 18:30 15/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục