Judo giành cú đúp HCV, Việt Nam vượt mặt Myanmar xây chắc ngôi nhì

17:50 Thứ năm 19/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Sau những thành công của Vovinam, đến lượt Judo Việt Nam xuất quân, không làm thất vọng sự mong mỏi, Văn Ngọc Tú và Hồ Ngân Giang đã xuất sắc mang về cú đúp HCV.

Tại SEA Games 26, Văn Ngọc Tú đã cay đắng để mất HCV trước võ sỹ người Thái Lan bằng đòn Ippon chỉ sau 16 giây, và giờ đây cô đã phục hận thành công với một chiến thắng cũng bằng điểm Ippon chỉ sau 45 giây trước đối thủ của Philippinesthi tại hạng cân 48kg. Chia sẽ với báo giới, Văn Ngọc Tú cho biết, cô đã giành lại được vị trí số 1 ĐNA của mình và cô thất bại ở đâu thì sẽ đứng dậy tại đó.

Cú đúp HCV của Văn Ngọc Tú và Hồ Ngân Giang. Ảnh: Hà Bạch (từ Myanmar).

Văn Ngọc Tú sinh ngày 11 tháng 8 năm 1987, cô có biệt danh khá dễ thương, Tú dừa. Cô chính là võ sỹ Judo có thành tích bậc nhất của Việt Nam trong giai đoạn gần đây và là tượng đài của môn võ thuật này tại Việt Nam. Văn Ngọc Tú có được 4 chiếc HCV SEA Games từ 22 đến 25. Nhưng lại vuột mất danh hiệu này đáng tiếc tại SEA Games 26 vừa qua.

Sau sự trở lại của "nữ hoàng judo" Việt Nam, Hồ Ngân Giang cũng vừa mang lại vinh quang cho đất nước khi vượt qua đối thủ nước chủ nhà trong trận chung kết Judo để giành ngôi vị cao nhất ở hạng cân 60kg nam. Qua đó bảo vệ thành công chức vô địch tại SEA Games của mình.

Trong trận chung kết SEA Games 2 năm trước tại Indonesia, Hồ Ngân Giang cũng đối đầu cùng một đối thủ người Myanmar, Zaw Hein Latt tại hạng cân 60kg. Với kinh nghiệm dạn dày của mình, anh thi đấu rất tỉnh táo và có chiến thắng thắng tuyệt đối, sau đó giành lấy chiếc HCV, đồng thời giải tỏa cơn khát vàng cho Judo Việt Nam tại thời điểm đó.

Cú đúp danh hiệu của Judo chiều này đã giúp đoàn Việt Nam (64 HCV) vượt mặt Myanmar (59 HCV) giành lấy vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp.

Khắc Minh - Hà Bạch (từ Myanmar)

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục