Jose Mourinho: Phụ huynh, người đại diện cần bảo vệ cầu thủ trẻ

16:28 Thứ ba 19/05/2015

Hiện nay có rất nhiều cầu thủ trẻ thi đấu thành công và trở thành trụ cột của đội bóng mà mình thi đấu, Paul Pogba của Juvetus, Rahem Sterling của Liverpool hay Maria Goetze của Bayern Munich là những ví dụ điển hình. Tuy nhiên cũng có rất nhiều cầu thủ “mãi không chịu lớn” như Alexandre Pato hay Robinho, và lần đầu tiên HLV của Chelsea là Mourinho lên tiếng về vấn đề này, ông cho rằng chính sự đề cao quá mức của bố mẹ và người đại diện của họ đã hủy hoại sự nghiệp của những ngôi sao này và các cầu thủ trẻ của Chelsea cũng không phải là ngoại lệ.

Sau khi đã chính thức lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2014-2015, HLV Mourinho đã tạo cơ hội cho những ngôi sao trẻ trong đội hình của mình được dịp thử sức trong môi trường bóng đã khắc nghiệt này. Các cầu thủ của đội trẻ được trao cơ hội là Ruben Loftus-Cheek, Izzy Brown và Nathan Ake, tất cả họ đều ở độ tuổi dưới 20. HLV Mourinho rất mong muốn các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của chính đội bóng được thử sức để tiến bộ khi thi đấu ở đội 1, tuy nhiên ông lo ngại rằng sự can thiệp của bố mẹ cũng như người đại diện sẽ phá hỏng kế hoạch của ông.

Jose Mourinho rất nghiêm khắc với các cầu thủ trẻ. Ảnh: Internet.

Trả lời trong một cuộc phỏng vấn gần đây, khi được hỏi điều gì gây khó khăn nhất trong đào tạo cầu thủ trẻ, Mourinho đã thẳng thắn trả lời: “Cha mẹ và người đại diện của họ”. “Khi một cầu thủ được trao cơ hội thử sức ở đội 1, cha mẹ và người đại diện của họ cứ tưởng rằng họ đã xứng đáng và thay vì nghĩ đến tương lai của con mình, họ bắt đầu nghĩ đến TIỀN. Đó không phải là điều mà các cầu thủ cần, điều họ cần là sự ổn định. Một số cầu thủ được tuyển thẳng vào đội 1, một số cần phải được thi đấu ở các đội bóng nhỏ để được trải nghiệm, đó mới là điều họ cần để trưởng thành, chứ không phải là những bản hợp đồng với giá trị cao ngất ngưỡng.” Mourinho cho biết.

Kể từ lúc tỷ phú người Nga Abramovich mua lại CLB Chelsea, đội bóng đã lột xác và giành được rất nhiều danh hiệu, trong đó có 1 chức vô địch Champions League vào năm 2012, tuy nhiên công tác đào tạo cầu thủ trẻ ở Chelsea chưa bao giờ được đánh giá cao như ở Arsenal hay Barcelona. HLV Mourinho đã và đang cố gắng thay đổi điều đó và với quan điểm đúng đắn cũng như sự cứng rắn của mình, ông được kỳ vọng sẽ thay đổi điều đó vào những năm tới khi bóng đá thế giới đã có quá nhiều những “ngôi sao mãi không chịu lớn.”

Quang Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục