Johan Cruyff: 'Vilanova nên từ chức HLV Barca'

23:42 Thứ năm 30/05/2013

Huyền thoại người Hà Lan lấy lý do sức khỏe để khuyên hậu bối rút lui khỏi chiếc ghế dẫn dắt câu lạc bộ xứ Catalan.

Barca cần một gương mặt mạnh mẽ hơn Vilanova trong thời điểm khó khăn hiện tại.

Cruyff là nhân vật có ảnh hưởng rất lớn trong lịch sử của Barca trên cả cương vị cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Chính vì vậy việc ông khuyên Vilanova từ chức gây bất ngờ bởi Barca vừa giành chức vô địch La Liga.

Chiến lược gia 44 tuổi bị phát hiện có một khối u vào năm 2011, sau đó tiếp tục tái phát vào tháng 12/2012. Điều này khiến Vilanova phải bỏ lỡ vài tháng trong mùa giải năm nay để điều trị dứt điểm căn bệnh ung thư tuyến nước bọt.

"Điều kiện sức khỏe của anh ta không đủ để tiếp tục làm huấn luyện viên. Tôi cũng từng ở hoàn cảnh tương tự khi trải qua một ca mổ tim. Liệu bạn có thể dẫn dắt một đội bóng như Barca trong hoàn cảnh không thể tập trung 100%", Cruyff nói trên Catalunya Radio.

"Tôi đã nói với Tito rằng anh ta nên tự chăm sóc bản thân. Anh ta không có được sự mạnh mẽ và kinh nghiệm như Pep Guardiola. Tito gặp vấn đề nghiêm trọng với căn bệnh ung thư và sức khỏe mới là điều đáng lo nhất."

Mùa giải vừa qua, Vilanova đã giúp Barca thi đấu rất thành công tại mặt trận La Liga. Tuy nhiên ông đã vướng hai điểm đen là không thắng nổi trận siêu kinh điển nào và thất bại chung cuộc 7-0 trước nhà tân vô địch Champions League, Bayern.

Ngọc Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục