Johan Cruyff tiết lộ khác biệt to lớn giữa Messi và Ronaldo

23:06 Thứ ba 06/10/2015

(TinTheThao.com.vn) – “Bạn không thể xây dựng lối chơi xung quanh Ronaldo”, đó là nhận định của huyền thoại Johan Cruyffkhi được hỏi về sự khác biệt giữa hai cầu thủ hàng đầu thế giới hiện nay.

Messi là trung tâm đội bóng, Ronaldo luôn đặt mình trên đội bóng. Ảnh: internet

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi sở hữu những danh hiệu, những thành tích vượt trội mà bất cứ cầu thủ nào cũng phải mơ ước. Đã có không ít so sánh về hai cầu thủ hàng đầu thế giới này, và sau đây là ý kiến của Johan Cruyff về khác biệt to lớn nhất giữa Messi và Ronaldo:

“Tôi phải thừa nhận chủ quan rằng tôi thích những mẫu cầu thủ nhỏ con nhưng kĩ thuật vì bản thân tôi từng là một mẫu cầu thủ như vậy. Cristiano Ronaldo tất nhiên cũng là một cầu thủ vô cùng xuất sắc, nhưng cậu ta là một máy ghi bàn.”

Ronaldo không bao giờ đủ sáng tạo để bạn có thể xây dựng một đội bóng xung quanh cậu ấy. Ronaldo không phải mẫu cầu thủ dẫn dắt đội bóng, đội bóng phải phục vụ Ronaldo. Trong một dây chuyền sản xuất, nhiệm vụ của Ronaldo là đóng gói sản phẩm cuối cùng, bàn thắng.”

“Messi thì khác, cậu ấy là mẫu cầu thủ vì đội bóng. Messi có thể chuyền bóng, triển khai bóng, kiến tạo, kiêm cả ghi bàn. Theo ý kiến của cá nhân tôi, khác biệt lớn nhất giữa Messi và Ronaldo, một bên là cầu thủ toàn diện vĩ đại nhất và một bên máy ghi bàn hoàn hảo nhất.”

A Tẩu | 23:10 06/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục