Joan Laporta biến Barcelona thành trò hề

18:57 Chủ nhật 26/05/2024

TinTheThao.com.vnCách Barcelona hay đúng hơn là Joan Laporta đối xử với những huyền thoại thật đáng xấu hổ.

Đầu năm 2024, sau chuỗi trận thảm họa của đội bóng xứ Catalan, huấn luyện viên Xavi thừa nhận nỗi thất vọng và thông báo rời câu lạc bộ vào cuối mùa. Thời điểm đó, không nhiều người phản đối quyết định này của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. Chia tay là cách tốt nhất cho cả đôi bên.

Xavi bị Barcelona đẩy "ra đường" sau khi tuyên bố ở lại.

Tuy nhiên, chuỗi trận ấn tượng sau đó của Barcelona tại La Liga cũng như Champions League khiến tình thế rẽ theo hướng khác, khi nhiều thành viên trong ban lãnh đạo “Los Blaugrana”, đứng đầu là chủ tịch Joan Laporta năm lần bảy lượt lên tiếng muốn giữ Xavi ở lại.

Cách đây chừng vài ngày, khi nhà cầm quân 44 tuổi đồng ý ở lại, ông bất ngờ nhận trát sa thải vì thừa nhận những vấn đề của đội chủ sân Camp Nou với giới truyền thông. Điều này làm phật lòng ban lãnh đạo câu lạc bộ. Quyết định đưa ra nhanh chóng đến mức khiến nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng.

Cách mà chủ Joan Laporta đang làm chỉ khiến tổn hại thêm danh tiếng của Barcelona. Thế giới bóng đá hầu như không cần thêm bằng chứng nào nữa, nhưng cơ cấu tại đội bóng này thực sự là một mớ hỗn độn, và nó có thể trở nên tồi tệ hơn nữa trước khi tiến triển trong tương lai.

Bất chấp vị thế huyền thoại của Xavi ở câu lạc bộ, việc ông bị sa thải gây ra sự thất vọng lớn. Barca có thể chỉ dành những tuần qua để tranh giành ngôi á quân La Liga, nhưng rõ ràng tác động tích cực mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha mang lại là không thể bàn cãi. 

Không còn một hàng tiền vệ già nua bị đối thủ khai thác, thay vào đó là đội hình 4-3-3 đầy sức sống. Lamine Yamal là trung tâm của tất cả, khi tài năng trẻ này hạ gục các hậu vệ bên phía đối phương nhờ tốc độ và sự khéo léo. Trong khi đó, Raphinha như được hồi sinh ở bên cánh đối diện.

Robert Lewandowski bắt đầu ghi bàn trở lại. Khi không bị áp lực phải tung Pedri và Ronald Araujo vào sân, Xavi trao cơ hội cho những tài năng trẻ như Pau Cubarsi và Fermin Lopez. Kết quả chưa thực sự ưng ý, nhưng chắc chắn nó sẽ mang lại niềm hy vọng cho mùa giải mới.

Cách hành xử của Joan Laporta biến Barca thành "trò hề".

Nhà cầm quân 44 tuổi tỏ ra khá bình thản với thành công của mình. Ông ngừng chỉ trích các quan chức và trở nên dè dặt hơn rõ rệt trong các buổi họp báo. Những vấn đề của Barcelona vẫn chưa biến mất nhưng bỗng dưng họ có lý do để lạc quan. Rồi tất cả kết thúc vì một phút bốc đồng của Joan Laporta.

Hansi Flick là một huấn luyện viên có tài, nhưng thất bại khi lên nắm quyền ở đội tuyển Đức phần nào cho thấy ông giỏi trong việc giải quyết rắc rối. Nếu tình hình của “Los Blaugrana” không thể khá hơn, mọi chỉ trích sẽ hướng về phía ban lãnh đạo Barca sau quyết định bốc đồng với Xavi.

Trần Huy Trưởng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục