Jeremy Lin và câu chuyện chiếc đi-văng

12:01 Thứ bảy 25/02/2012

Có mấy ai ngờ được, cách đây một tháng, Lin còn phải ngủ vật vờ trên đi-văng và cầu nguyện chỉ để được ở lại và tiếp tục thi đấu ở NBA. Còn giờ đây, anh trở thành một trong những tâm điểm của fan hâm mộ khi đến Orlando trong tuần lễ All-Star dù không được góp mặt trong NBA All-Star Game.

Lin đã chia sẻ câu chuyện vươn lên đầy khó khăn của mình trước 100 người trong một buổi họp báo trước khi tham dự Thử thách dành cho những Ngôi sao đang lên (Rising Star Challenge) dành cho những tân binh và cầu thủ năm thứ hai trong các đội bóng NBA, một sự kiện của tuần lễ All-Star đang diễn ra tại Orlando.

Jeremy Lin vui vẻ trả lời phỏng vấn. Ảnh: Internet.

"Tôi chỉ ở đây để gặp gỡ mọi người, bạn bè và tất cả các cầu thủ ở đây", Lin nói. "Thật khó tin, tôi đang cố gắng nắm lấy cơ hội này và tận hưởng nó trên mỗi bước đi".

Lin tiết lộ rằng trong những ngày tháng khó khăn đó, không gì khiến anh cảm thấy vui hơn là có sự chia sẻ của Landry Fields, người đồng đội thân thiết ở New York Knicks. Lin cho biết anh đã từng ngủ qua đêm trên chiếc đi-văng của Landry Fields ngay trước trận đấu thay đổi sự nghiệp của mình, bởi vì Lin không thể quay trở lại nhà của anh trai mình vì ở đó không còn chỗ.

Lin vui vẻ kể lại câu chuyện đáng nhớ đó: "Landry kéo một cái đi-văng với một cái chăn ở trên đó, rồi tôi ngủ ở ngay phía dưới, và sau đó chúng tôi chia sẻ cái chăn với nhau".

Chiếc đi-văng mà Lin từng dùng để ngủ qua đêm trước khi vụt sáng thành ngôi sao. Ảnh: Internet.

Cuối cùng thì Lin đã nổi lên như một ngôi sao sáng nhất của New York Knicks, khi anh dẫn dắt đội bóng của Big Apple đến thành tích 9 thắng - 3 thua. Anh cho biết nỗi sợ bị sa thải đã từng là nỗi sợ lớn nhất của anh. Anh đã nghĩ rằng mình có thể bị sa thải ngay trước trận đấu với Miami hôm 27/01.

Nhưng việc đó đã không xảy ra và New York Knicks có thể sẽ thấy tự hào vì quyết định đó. Lin cũng thừa nhận việc là một cầu thủ gốc Hoa khiến anh càng phải quyết tâm hơn để chứng tỏ khả năng của mình.

"Tôi nghĩ vì mình là người gốc Á, cho nên tôi phải chứng tỏ nhiều hơn hết ngày này qua ngày khác, và vẫn có người có thể không tin vào tôi", anh nói. "Một số người nghĩ tôi gian lận, nhưng tôi không biết gian lận là gì. Nhưng sự thực tôi là người gốc Hoa, và điều đó chẳng sao cả. Đó là những gì tôi phải đương đầu và sẵn sàng chiến đấu".

Chắc hẳn rằng Jeremy Lin sẽ không dừng lại sau những thành công ban đầu. Trận thua trước Miami Heat, trận đấu mà anh đã bị phong tỏa hoàn toàn và bất lực trong việc giúp đồng đội giành chiến thắng, đã giúp Lin nhìn rõ hơn những thiếu sót của mình. Chúng ta hãy cùng hy vọng Lin sẽ trở lại mạnh mẽ hơn sau tuần lễ All-Star và tiếp tục đem lại niềm tự hào cho bóng rổ Châu Á.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục