Jeremy Doku sẽ là “nhân tố X” của Manchester City mùa này

15:13 Thứ sáu 10/11/2023

TinTheThao.com.vnCầu thủ chạy cánh người Bỉ đang dần cho thấy những sự tiến bộ vượt bậc dưới bàn tay của huấn luyện viên Pep Guardiola.

Đội bóng chủ sân Etihad bước vào mùa giải 2023/2024 cùng nhiều dấu hỏi, sau một năm thành công rực rỡ với cú ăn ba thần thánh (Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League). Huấn luyện viên Pep Guardiola cần làm mới đội bóng của mình như thế nào để họ giữ được khát khao cũng như tinh thần chiến đấu?

 - Bóng Đá

 Jeremy Doku là nhân tố gây bất ngờ của Manchester City mùa này.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Manchester City lần lượt chia tay với Riyad Mahrez và Ilkay Gundogan, hai công thần từng có những đóng góp quan trọng vào thành công của “The Citizens” nhiều năm liền. Ban lãnh đạo đội bóng buộc phải mang về những cái tên thay thế như Mateo Kovacic, Matheus Nunes hay Jeremy Doku.

Trong khi hầu hết các tân binh mà huấn luyện viên Pep Guardiola đưa về ở phiên chợ hè năm nay vẫn chưa thể hiện được giá trị của bản thân thì Jeremy Doku lại đang dần chinh phục người hâm mộ đội bóng áo xanh bằng những màn trình diễn ấn tượng liên tiếp trong thời gian vừa qua, khiến “bản hợp đồng trăm triệu euro” Jack Grealish phải cảm thấy lo lắng bởi anh có thể bị thay thế bất cứ lúc nào.

Khi Manchester City đồng ý trả cho Rennes 60 triệu euro để đổi lấy chữ ký của tiền vệ người Bỉ, nhiều người tin rằng nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh vừa “ném tiền qua cửa sổ” bởi thoạt nhìn, Jeremy Doku có nhiều nét tương đồng về phong cách chơi bóng với Allan Saint-Maximin, người không thể tiếp tục trụ lại Newcastle United.

Đúng là giữa hai cầu thủ này có nhiều điểm tương đồng về phong cách chơi bóng. Từ tốc độ, khả năng rê dắt hay kỹ thuật qua người. Tuy nhiên, tân binh của Manchester City tỏ ra thông minh hơn ở khả năng đưa ra quyết định cuối cùng. Jeremy Doku biết lúc nào nên tiếp tục thách thức hậu vệ đối phương, lúc nào nên chuyền bóng hoặc dứt điểm.

Trận đấu với AFC Bournemouth ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước là một ví dụ. Jeremy Doku tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và 4 đường kiến tạo cho đồng đội, trở thành cầu thủ trẻ nhất, và là người thứ tám có 4 pha dọn cỗ cho đồng đội trong một trận đấu tại giải đấu cấp cao nhất xứ sở sương mù.

 - Bóng Đá

 Jeremy Doku đang ngày một tiến bộ dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola.

Đương nhiên vẫn còn quá sớm để khẳng định cựu cầu thủ Rennes sẽ thành công hay thất bại tại Manchester City, bởi sự cạnh tranh khốc liệt đến từ dàn sao mà huấn luyện viên Pep Guardiola đang sở hữu. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định Jeremy Doku sẽ là một trong những cái tên gây bất ngờ nhất Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Mới chỉ 21 tuổi, chắc chắn cầu thủ sinh năm 2002 sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai. Anh chính là làn gió mới thổi qua sân Etihad sau một mùa giải thành công rực rỡ. Họ cần thay đổi để giữ chắc vinh quang và Jeremy Doku sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch của “The Citizens”. 

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 14:14 10/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục