Januzaj được đề cử giải VĐV trẻ xuất sắc nhất năm

08:36 Thứ ba 03/12/2013

Với tài năng đang được khẳng định trong màu áo Man Utd, Adnan Januzaj đã lọt danh sách 10 đề cử cho giải VĐV trẻ xuất sắc nhất năm của thể thao Anh quốc.

Vào ngày hôm qua (2/12), BBC đã công bố 10 đề cử cho giải VĐV trẻ xuất sắc nhất năm của thể thao Anh quốc (Young Personality Award). Đây là danh hiệu dành nhằm tôn vinh những tài năng thể thao có độ tuổi từ 17 trở xuống tính ở thời điểm tháng 1/2013. Do sinh vào tháng 2/1995, Adnan Januzaj đã bất ngờ có tên trong danh sách đề cử.


Năm nay là 1 năm đấu khá thành công với Adnan Januzaj. Dù mới ở tuổi 18 song tài năng trẻ người Bỉ đã được HLV David Moyes đôn lên đội hình 1 Man Utd. Sau 6 lần ra sân, tiền vệ này đã đóng góp 2 bàn thắng cho Quỷ đỏ.

Mặc dù không phải là người Anh và cũng không thể khoác áo ĐT Anh song Januzaj vẫn được đề cử do đang thi đấu ở nước Anh. Nếu giành giải thưởng năm nay, Adnan Januzaj sẽ trở thành cầu thủ bóng đá thứ 3 được BBC vinh danh kể từ khi giải thưởng này được sáng lập vào năm 1999 (tiền thân là Newcomer Award).

Trước đó, người đồng đội của Januzaj ở Man Utd, Wayne Rooney đã nhận danh hiệu này vào năm 2002. Sau đó, tới năm 2006, ngôi sao của Arsenal, Theo Walcott cũng được vinh danh sau khi chuyển sang Arsenal và được tham dự kì World Cup đầu tiên.

Để giành danh hiệu này, Adnan Januzaj sẽ phải vượt qua nhiều VĐV trẻ xuất sắc thuộc các môn thể thao khác như Dina Asher-Smith (điền kinh), Charley Hull (golf), Amber Hill (bắn súng), James Guy (bơi),...

Trong quá khứ, đã có khá nhiều VĐV tên tuổi giành danh hiệu Young Personality. Ngoài Wayne Rooney và Theo Walcott, còn có tay vợt nổi tiếng thế giới, Andy Murray, người đã giật giải vào năm 2004.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục