James, Love cùng sáng, Cavaliers hủy diệt Pistons

14:00 Thứ ba 21/11/2017

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân của Detroit Pistons, Cleveland Cavaliers đã trải qua một đêm bùng nổ để hủy diệt đối thủ với tỷ số 116-88.

Những phút đầu tiên, cả hai đội nhập cuộc khá tự tin và tạo ra được điểm số. Sau 3 phút, đội chủ nhà tạm vươn lên dẫn trước 9-7. Những phút tiếp theo, nhờ sự bùng nổ của LeBron James, Cavaliers vượt lên dẫn trước 15-11. Thế nhưng, Pistons cũng có cá nhân Andre Drummond để kéo lại thế trận. Một nửa thời gian của hiệp một trôi qua và cú ném ba chuẩn xác của Avery Bradley giúp Piston vươn lên dẫn 18-17.

anh 1 (5)

 Trái với dự đoán, Cavaliers không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Nhận thấy các học trò đang gặp khó khăn khá lớn, HLV Tyronn Lue lập tức cho Cavaliers hội ý và hiệu quả đã đến khi trở lại sân. “King James” thực hiện thành công hai cú ném 3 điểm liên tiếp, giúp đội khách dẫn ngược 25-18 trong ba phút tiếp theo. Và tiếp đó, Kevin Love, Dwyane Wade thay phiên nhau tỏa sáng, giúp Cavaliers duy trì được thế trận áp đảo hoàn toàn trước Pistons. Hiệp một kết thúc, đội khách có lợi thế dẫn trước 13 điểm (26-23).

Bước sang hiệp hai, Pistons dù rất nỗ lực để tràn lên tấn công, song họ không thể làm gì trước một Cavaliers đang quá ổn định trên sân. James đã rời sân, nhưng đội khách vẫn còn đó Wade, Kyle Korver và Channing Frey để ghi điểm một cách ổn định trên mọi cự ly – ba điểm và xâm nhập vòng cấm. Sau 5 phút, Cavaliers nới rộng cách biệt tỷ số lên đến 20 điểm (50-32).

anh 2 (3)

 Dwyane Wade chơi khá tốt ở trận đấu này.

Những phút tiếp theo, “King James” trở lại sân và giúp cho lối chơi của Cavaliers trở nên áp đảo hơn nữa. Pistons không có bất kỳ đấu pháp nào để có thể ngăn chặn những tình huống lên bóng của đối thủ, đặc biệt là cá nhân James. Pistons buộc phải tập trung khá nhiều nhân lực để kèm James và đã lộ ra những khoảng trống chết người – điển hình là hai cú ném ba điểm chính xác trong vòng một phút của Kyle Korver. Hiệp hai còn gần 4 phút và Cavaliers vẫn duy trì lợi thế dẫn điểm rất lớn (61-38). Phần còn lại của hiệp đấu Cavaliers thậm chí nới rộng cách biệt lên thành 27 điểm (73-46).

Hiệp ba, tình hình không có gì thay đổi và thế trận một chiều vẫn được diễn ra. Không chỉ rút ngắn được cách biệt, càng lúc Pistons càng bị đối thủ bỏ xa hơn. 5 phút của hiệp hai trôi qua, tỷ số trên sân đã là 89-56 cho Cavaliers. Thực tế Pistons đã có khá nhiều cơ hội để ghi điểm, song các tay ném của đội chủ nhà lại thực hiện theo cách không thể tồi tệ hơn. Hiệp ba kết thúc, cú ném ở giây cuối cùng của Wade đã giúp Cavaliers dẫn đến 39 điểm trước khi bước vào hiệp cuối cùng (101-92).

anh 3

 Pistons đã trở thành nạn nhân tiếp theo của LeBron James.

Hiệp cuối, dù đã rút hết các trụ cột ra nghỉ ngơi, song Cavaliers vẫn thoải mái triển khai thế trận như mong muốn. Bên phía Pistons, họ cũng đã tung hết đội hình dự bị vào sân khi khoảng khách đã ở quá xa và gần như không thể đuổi kịp được. Trận đấu kết thúc, đội khách Cavaliers giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 116-88.

Trận đấu ngày hôm nay, Kevin Love là cầu thủ chơi ấn tượng nhất bên phía Cavaliers với cú Double – double (19 điểm, 11 rebounds). Bên phía Pistons, cầu thủ ghi nhiều điểm nhất là Tobias Harris với chỉ 11 điểm. Khác với thường lệ, “vua rebounds” Andre Drummond cũng chỉ thực hiện được 8 tình huống rebounds trong trận đấu này. Một chiến thắng áp đảo và hoàn toàn xứng đáng cho Cavaliers.

Thông số trận đấu:

anh 4

 

Box Score:

anh 5

 

anh 6

 

Highlight trận Cleveland Cavaliers – Detroit Pistons

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:10 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục