Jack Wilshere 2.0 của Crystal Palace - Adam Wharton

20:39 Thứ sáu 02/02/2024

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Crystal Palace cũng có được Jack Wilshere 2.0 của nước Anh, trước sự cạnh tranh quyết liệt của các ông lớn khác tại Premier League.

Những năm gần đây, Championship liên tục cho ra mắt những tài năng trẻ vô cùng sáng giá. Những cái tên từng thi đấu ở đây và đang toả sáng trong màu áo các câu lạc bộ lớn nhất Ngoại hạng Anh như John Stones, James Maddison hay Joe Gomez đã tiếp thêm niềm tin cho các đội bóng lớn khi muốn tìm kiếm một viên ngọc thô.

Crystal Palace cũng không nằm ngoài cuộc đua này, thậm chí họ còn là một trong những câu lạc bộ Premier League thành công nhất với chính sách này. Điển hình là trường hợp của hai trụ cột Eberechi Eze và Michael Olise, những cầu thủ được họ chiêu mộ từ Queens Park Rangers và Reading. 

Mới đây nhất, Palace cũng đã đánh bại hàng hoạt ông lớn khác như Chelsea, Tottenham Hotspur, Arsenal và cả Manchester United trong cuộc đua sở hữu Adam Wharton, người được đánh giá là Jack Wilshere 2.0 với những màn trình diễn hết sức ấn tượng trong màu áo Blackburn Rovers ở giải đấu hạng hai nước Anh. 

Jack Wilshere 2.0 của Crystal Palace - Adam Wharton - Bóng Đá

 Sau nhiều nỗ lực, Palace cũng đã có được tiền vệ tài năng Adam Wharton. 

Trong màu giải này, tiền vệ 19 tuổi đã chơi tổng cộng 29 trận, có 2 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo cho đội chủ sân Ewood Park. Anh đã khẳng định được vai trò không thể thiếu của mình trong đội hình của huấn luyện viên Jon Dahl Tomasson với lối chơi thông minh và vô cùng kỹ thuật. 

Theo trang Transfermarkt, để thuyết phục Blackburn nhả người, Crystal Palace đã phải chi ra tới 21 triệu euro. Nhưng về mặt lý thuyết, con số này là hoàn toàn xứng đáng cho tài năng của cầu thủ sinh năm 2004. Wharton chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ phòng ngự và anh luôn thể hiện rất tốt. 

Trong số các cầu thủ của Blackburn mùa này, anh đứng đầu về số cơ hội tạo ra, đứng thứ hai về số pha kiến tạo và tắc bóng, đứng thứ ba về số lần đánh chặn. Đó là những thống kê hết sức tuyệt vời, nó làm nổi bật sự xuất sắc trong mọi nhiệm vụ được giao. 

Jack Wilshere 2.0 của Crystal Palace - Adam Wharton - Bóng Đá

 Anh được ví như Jack Wilshere 2.0 bởi lối chơi đậm chất kỹ thuật. 

Adam Wharton có thể chơi bóng hai chân như một, điều đó cho phép anh có được sự thoải mái khi xử lý bóng. Tuyển thủ U20 Anh thường nhận bóng ở những khu vực sâu bên phần sân nhà từ các hậu vệ, sau đó kéo bóng lên bằng kỹ thuật tuyệt vời hoặc tung ra những đường chuyền dài chính xác.

Theo những thống kê từ WhoScored, anh tung ra 6.48 đường chuyền dài chính xác, 1.61 đường chuyền quyết định, 0.6 đường chuyền vào vòng cấm đối thủ mỗi 90 phút. Nhưng liệu điều này có phù hợp với Palace, khi mà lối chơi của Roy Hodgson thiên về thể lực? 

Không vấn đề gì nếu nhìn vào khả năng quán xuyến tuyến giữa của Wharton. Với chiều cao 1.82m, anh hoàn toàn có thể tranh chấp tốt trong những tình huống cần sức mạnh. Tính trung bình mỗi 90 phút trong mùa giải này, Wharton có 4.2 pha tắc bóng và đánh chặn thành công, nằm trong số 8% cao nhất Championship.

Jack Wilshere 2.0 của Crystal Palace - Adam Wharton - Bóng Đá

 Wharton sẽ là chữ ký chất lượng của Roy Hodgson.

Không chỉ là sức mạnh, tiền vệ trẻ này cũng sẽ bổ sung sự sáng tạo cho tuyến giữa của Crystal Palace - nơi thường xuyên thiếu ý tưởng triển khai bóng lên phía trên, bằng con mắt chiến thuật cùng với khả năng kỹ thuật cá nhân thượng thừa của mình, thứ khiến người ta liên tưởng tới Jack Wilshere ngày nào. 

Rõ ràng là Wharton vẫn còn nhiều thứ cần phải cải thiện, đặc biệt là kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ở Premier League. Nhưng với tuổi đời còn rất trẻ, lại được hướng dẫn bởi một huấn luyện viên có nhiều kinh nghiệm như Hodgson, chắc chắn anh sẽ có một bước tiến lớn trong tương lai. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:41 02/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục