Ivan Rakitic: Sau vinh quang sẽ là ra đi?

09:32 Thứ sáu 16/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhiều khả năng, trận chung kết Europa League mùa này sẽ là lần cuối cùng người hâm mộ Sevilla được thấy tiền vệ Ivan Rakitic thi đấu cho đội nhà. Anh hiện đang được khá nhiều CLB theo đuổi và việc ra đi dường như là điều đã được báo trước.

Nếu như người đồng hương Luka Modric đang ngày càng thăng hoa trong màu áo Real Marid mùa này, thì bản thân Rakitic cũng không hề thua kém, khi đã khẳng định mình từ trước đó. Cả ba tuyến của CLB Sevilla đang được gắn kết bởi Rakitic, một thủ lĩnh thực sự của đội, về cả chuyên môn và tinh thần. Trong số những cầu thủ ghi từ 10 bàn trở lên ở Liga mùa này, Rakitic là người duy nhất đá hàng tiền vệ. 12 bàn thắng và 8 pha kiến tạo, một thành tích rất đáng ngưỡng mộ.

Ivan Rakitic sau vinh quang sẽ là ra đi? Ảnh: Internet

Bất cứ HLV nào cũng sẽ không bỏ qua việc khai thác những pha đá phạt hoặc phạt góc của Rakitic. Ở những tình huống cố định, Ivan Rakitic thực sự là mối hiểm họa đối với các hàng thủ đối phương. Những cú treo bóng dài của tiền vệ người Croatia mang theo cơ hội cho các đồng đội ghi bàn. Càng thi đấu, Rakitic càng cho thấy sự lợi hại của mình. Nhờ thế, khi có anh trên sân, đồng đội luôn yên tâm thi đấu. Tầm ảnh hưởng của Rakitic với Sevilla có khi còn hơn cả Modric với Real Madrid.

Giờ đây, anh đã giành được một danh hiệu cao quý trong màu áo Sevilla – chiếc cúp Europa League 2014. Đội chủ sân Sanchez Pijuain đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ sừng sõ như Valencia, Porto để có mặt trong trận chung kết. Và cuối cùng họ cũng đăng quang, sau khi vượt qua Benfica 4-2 trong loạt đấu penalty cân não. Bản thân Rakitic cũng đã thi đấu hết sức mình cho trận cầu quan trọng nhất của mùa giải. Anh không phải dính án phạt nào để lỡ trận chung kết. Giờ đây, anh chỉ việc bảo đảm thể lực và phong độ tốt nhất để chuẩn bị cho VCK World Cup sắp tới.

Hiện Rakitic cũng đang được khá nhiều CLB theo đuổi, ở nhiều giải đấu khác nhau. Ngay tại La Liga, Barcelona đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của anh để thay cho một Fabregas đã đánh mất niềm tin ở người hâm mộ và Ban huấn luyện. Không những thế, Atletico Madrid cũng sẵn sàng cạnh tranh với đội bóng đồng hương để đưa Rakitic trở thành nhạc trưởng mới của đội, khi Diego sẽ phải trở lại Wolfsburg khi đáo hạn cho mượn. Và nếu Barca hay Atletico chiêu mộ được Rakitic, họ sẽ góp phần làm suy yếu đối thủ Sevilla.

Vì thế, Sevilla vẫn còn lựa chọn khác là bán anh cho các đội bóng nước ngoài. Từ Italy, Napoli cũng đã liên hệ với đại diện của Rakitic, xem anh như phương án hợp lí nhất để thay cho đội trưởng Marek Hamsik đang nung nấu ý định ra đi. Thậm chí ở nước Anh, HLV Brendan Rodgers của Liverpool cũng đang xem xét liệu Rakitic có thể trở thành người thay thế xứng đáng cho Steven Gerrard hay không. Quả thực, thủ quân của Sevilla là một món hàng khá hot trong kì chuyển nhượng năm nay.

Việc Rakitic đã có thể giúp Sevilla đoạt chức vô địch Europa League mùa này, đó thực sự là một lời chia tay đẹp của anh đối với các cổ động viên ở sân Sanchez Pijuain.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục