Ivan Johnson và Kenneth Faried: Những tân binh xuất sắc nhất tháng 4

14:38 Thứ bảy 28/04/2012

Hai tân binh của NBA là Ivan Johnson của Atlanta Hawks và Kenneth Faried của Denver Nuggets là những gương mặt đạt danh hiệu Tân binh xuất sắc nhất tháng của Khu vực miền Đông và Khu vực miền Tây trong tháng 4 vừa rồi.

Ivan Johnson của Atlanta Hawks. Ảnh: Getty Images.

Ivan Johnson đã dẫn đầu trong nhóm các cầu thủ tân binh ở NBA tháng vừa qua về thành tích cắt bóng (1,45 lần/trận). Trung bình mỗi trận cầu thủ này ghi được 10,7 điểm và có 5,9 lần bắt bóng bật bảng cho đội bóng đã giành 1 suất dự play-off ở khu vực miền Đông là Atlanta Hawks. Cầu thủ này đã có 2 trận đấu ghi nhiều hơn 10 điểm trong tháng Tư, trong đó có kỷ lục cá nhân được thiết lập vào ngày 16/4, trong trận đấu với Toronto Raptors, khi anh ghi được 21 điểm để giúp đội bóng của mình giành chiến thắng 109-87. Hai ngày sau đó, Johnson có cú double-double thứ 3 trong sự nghiệp khi ghi 16 điểm và có 10 cú bắt bóng bật bảng trong trận thắng Detroit 116-84.

Kenneth Faried của Denver Nuggets. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, Faried là một trong những tân binh có thành tích bắt bóng bật bảng tốt nhất  trong tháng 4 (9,1 lần/trận). Điểm số trung bình trong tháng vừa rồi của cầu thủ đang chơi cho Denver Nuggets là 11,6 điểm/trận. Anh cũng đã có đến 6 double-double trong tháng 4, trên tổng số 12 double-double ở mùa này; trong đó bao gồm cả lần anh ghi được 27 điểm và có 17 lần bắt bóng bật bảng ở màn trình diễn trước Golden State Warriors. Trận đấu đó cũng là lần anh thiết lập kỷ lục cá nhân về số điểm và số lần bắt bóng bật bảng, và trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được nhiều điểm và có nhiều lần bắt bóng bật bảng nhất trong vòng ít hơn 25 phút.

Giải thưởng Tân binh của tháng được trao cho các cầu thủ mới thi đấu năm đầu cho đội bóng chủ quản. Sau đây là một số cầu thủ khác cũng được đề cử vào danh sách Tân binh thi đấu xuất sắc trong tháng 4 vừa qua: Tristan Thompson (Cleveland Cavaliers), Brandon Knight (Detroit Pistons), Klay Thompson  (Golden State Warriors), MarShon Brooks (New Jersey Nets), và Isaiah Thomas (Sacramento Kings) .

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục