Ian Wright cáo buộc Wenger lừa dối CĐV nhà

11:47 Thứ bảy 15/12/2012

Bức xúc về thành tích yếu kém của đội nhà, huyền thoại Arsenal, Ian Wright đã công khai cáo buộc HLV Arsene Wenger đã lừa dối CĐV nhà trong suốt những mùa giải vừa qua...

Là một trong 2 HLV có thời gian cầm quân lâu nhất tại Premier League nhưng Arsene Wenger lại đang trải qua thời gian "khó ở" tại Emirates. Nguyên nhân xuất phát từ chuỗi thành tích yếu kém của Arsenal trong hơn 7 năm qua. Sau thất bại trước Bradford ở tứ kết Capital One Cup, chiến lược gia người Pháp vẫn khẳng định Pháo thủ là đội bóng mạnh với những ngôi sao lớn.

Tuy nhiên, nhận định này của Wenger không được các CĐV Arsenal chấp nhận. Người đứng lên góp tiếng nói mạnh mẽ nhất có lẽ là huyền thoại Ian Wright, người đã từng là học trò của Giáo sư trong những năm cuối sự nghiệp. Thậm chí, chân sút này còn cáo buộc Wenger đang lừa dối chính mình, với CĐV và với BLĐ Arsenal.

"Bạn có thể nghe thấy Wenger phát biểu: 'Tôi có đội hình mạnh với những ngôi sao chất lượng', nhưng chúng ta lại không nhìn thấy điều đó. Ông ấy không nói sự thật và không phản ánh những gì đang diễn ra. Điều gì đã xảy ra? Sự thực có phải BLĐ không cấp ngân sách hay bạn không sẵn sàng chi ngân sách. Đó là một câu hỏi khó với chính Arsenal", Ian Wright bức xúc.

Từng có thời gian thi đấu thành công cùng Arsenal và là chân sút vĩ đại thứ 2 của đội bóng, Ian Wright quá hiểu những vấn đề đã tồn tại với Pháo thủ trong suốt những năm qua. Bên cạnh việc chỉ trích Wenger, huyền thoại này cũng phản pháo các CĐV nhà.

"Tôi không nói chắc chắn Wenger phải ra đi nhưng vào thời điểm hiện tại, ông đang có một vị trí độc nhất. Tôi nghĩ tất cả các HLV trên thế giới nếu rơi vào thảm cảnh trắng tay đều không có cơ hội và có thể sẽ phải ra đi", Ian Wright nói về người thầy cũ.

"Mọi người vẫn đang trân trọng những đóng góp của Wenger. Họ cũng nói rằng ông sẽ không dẫm đạp lên những điều mình đã làm được. Nhưng tôi nghĩ điều đó chưa bao giờ xảy ra. Có rất nhiều CĐV Arsenal đã lừa dối khi luôn nói rằng "tin tưởng Wenger" (In Arsene we trust) nhưng lại hành động trái ngược", huyền thoại Arsenal nói thêm.

Đó cũng là cái vòng luẩn quẩn mà Arsenal phải đối mặt trong suốt 7 năm qua. Họ muốn giành danh hiệu để giữ chân các trụ cột nhưng lại không thể giữ chân các trụ cột để giành danh hiệu. Hệ quả là HLV Arsene Wenger vẫn phải đưa ra cái lí của riêng mình: tin vào lứa thế hệ trẻ. Đó cũng là tình cảnh bất đắc dĩ của Giáo sư khi ông không có nhiều sự lựa chọn kể từ khi Stan Kroenke lên nắm quyền.

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục