Huyền thoại Barca hạ thấp thành quả của Chelsea

10:01 Thứ ba 22/05/2012

Huyền thoại Johan Cruyff của Barca vừa lên tiếng chỉ trích lối chơi phòng ngự tiêu cực của Chelsea trong trận chung kết Champions League với Bayern Munich.

Johan Cruyff - Ảnh Getty

Thậm chí, Cruyff còn cho rằng chẳng có ai vui mừng với kết quả của trận chung kết tại Allianz Arena ngoại trừ các CĐV của Chelsea.

Chelsea đã gây ra một cú sốc lớn trong trận chung kết Champions League mùa này khi họ bất ngờ vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều là Bayern Munich ngay trên sân của đối phương để lần đầu tiên lên đỉnh châu Âu. Đó là trận đấu mà Chelsea bị ép sân từ đầu tới cuối nhưng sự may mắn cùng việc áp dụng lối đá phòng thủ tiêu cực đã giúp đội bóng của Roberto Di Matteo vượt qua Bayern sau loạt đá luân lưu định mệnh.

“Chỉ có người hâm mộ Chelsea mới có thể vui mừng với điều này”, Cruyff nói trên tờ De Telegraaf. “Nhưng với phần còn lại, chẳng ai có thể hạnh phúc với kết quả của trận chung kết Champions League. Điều khiến tôi đặc biệt cảm thấy khó chịu là việc một đội bóng chơi như vậy mà vẫn có thể chiến thắng”.

Việc Cruyff chỉ trích Chelsea là hoàn toàn dễ hiểu bởi trên đường đi tới trận chung kết với Bayern, “The Blues” từng vượt qua Barca của Cruyff – đội bóng được coi là có lối chơi tấn công hấp dẫn nhất thế giới trong những năm qua – cũng bằng lối đá phòng ngự tiêu cực.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục