Học viện Real Madrid: Những ngôi sao đang lên

10:16 Thứ năm 25/01/2024

Barcelona thường được khen ngợi vì sự thành công của việc thành lập học viện La Masia, nhưng Real Madrid cũng được biết tới là nơi ươm mầm những tài năng thú vị.

Học viện mang tên La Fabrica của Real Madrid chính là nơi đã đào tạo ra những huyền thoại cho câu lạc bộ lớn nhất thế giới này như Iker Casillas, Raul Gonzalez và Emiliano Butragueno. Mặc dù được biết tới là một đội bóng thường xuyên vung tiền chiêu mộ ngôi sao, nhưng Los Blancos vẫn rất chú trọng tới công tác đào tạo trẻ. 

Hiện tại, có một số viên ngọc thô được đánh giá là có tiềm năng rất lớn để toả sáng trong tương lai, đang ăn tập ở đây. Một số thậm chí còn có nhiều trận thi đấu cho đội một, và tất cả họ đều có điểm chung là nhận được đánh giá rất cao từ huấn luyện viên Carlo Ancelotti. 

Sau đây là 6 cái tên được cho là sẽ sớm trở thành trụ cột của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. 

Nico Paz

Học viện Real Madrid: Những ngôi sao đang lên - Bóng Đá

 Nico đang dần tiến bước lên đội một của Real.

Con trai của cựu tuyển thủ Argentina - Pablo Paz thực tế đã tốt nghiệp học viện và đã có 8 lần ra sân cho Real Madrid mùa này. Anh thậm chí còn ghi bàn thắng quyết định trong trận thắng Napoli ở Champions League. Nhận được sự đánh giá rất cao từ Carlo Ancelotti, Nico Paz nhiều khả năng sẽ có một tương lai tươi sáng ở Santiago Bernabeu. 

Vinicius Tobias

Học viện Real Madrid: Những ngôi sao đang lên - Bóng Đá

 Tobias có thể trở thành một Marcelo 2.0 trong tương lai.

Vinicius Tobias thực tế là sản phẩm hợp tác giữa Real và Shakhtar Donetsk. Tuy nhiên, gã khổng lồ Tây Ban Nha có quyền lựa chọn ký hợp đồng vĩnh viễn với anh vào mùa hè này. Hậu vệ phải này đã có 1 lần ra sân cho đội một của Real tại Copa del Rey và anh được đánh giá là có tiềm năng để trở thành một Marcelo mới. 

Theo Zidane

Học viện Real Madrid: Những ngôi sao đang lên - Bóng Đá

 Theo có đầy đủ điều kiện để trở thành một cầu thủ lớn.

Là con trai của huyền thoại Zinedine Zidane, tài năng trẻ này có đủ tố chất để trở thành một tiền vệ dạng box-to-box hoàn hảo. Theo Zidane thường xuyên tập luyện cùng đội một Madrid, nhưng anh vẫn cần phải nỗ lực hơn nữa và kiên nhẫn để có thể sớm ra mắt tại Bernabeu. 

Alvaro Rodriguez

Học viện Real Madrid: Những ngôi sao đang lên - Bóng Đá

 Alvaro Rodriguez đã được Ancelotti cho ra mắt đội một.

Alvaro trưởng thành từ lò đạo tạo trẻ của Girona trước khi được Real mang về và hiện đang tỏa sáng trong màu áo Real Madrid Castilla. Tuyển thủ U20 Uruguay có tiềm năng rất lớn để trở thành một tiền vệ trung tâm lệch trái. Anh cũng đã được Ancelotti tạo điều kiện cho ra mắt đội một ở trận đấu với Arandina tại Cúp nhà vua.

Gonzalo Garcia

Học viện Real Madrid: Những ngôi sao đang lên - Bóng Đá

 Tương lai của Real Madrid là anh.

Gonzalo Garcia đã có 2 lần ra sân cho Real tại La Liga dưới thời Ancelotti và đang được cả vị chiến lược gia người Ý lẫn huyền thoại Raul đánh giá rất cao. Nếu tiếp tục đà phát triển như hiện nay, Garcia hoàn toàn có thể trở thành một biểu tượng ở câu lạc bộ trong tương lai.

Manuel Angel

Học viện Real Madrid: Những ngôi sao đang lên - Bóng Đá

 Manuel có thể trở thành một hộ công xuất sắc trong tương lai.

Là một tiền vệ trung tâm đa năng, Manuel Angel vẫn chưa được ra mắt đội một nhưng anh đang được huấn luyện viên đội trẻ Alvaro Arbeloa mài giũa ở vị trí tiền vệ tấn công. Thể lực tốt, phẩm chất kỹ thuật và khả năng rê bóng ấn tượng là những điểm nổi bật ở tài năng 19 tuổi này. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:18 25/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục