HLV tuyển Palestine nói gì trước màn chạm trán tuyển Việt Nam?

18:07 Chủ nhật 10/09/2023

Tuyển Việt Nam và Palestine hơn kém nhau vỏn vẹn 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Với lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Troussier được nhận định nhỉnh hơn đối thủ trong màn so tài lúc 19 giờ 30 ngày 11-9.

HLV tuyển Palestine nói gì trước màn chạm trán tuyển Việt Nam? - Bóng Đá

HLV Makram Daboub của tuyển Palestine.

Dịp FIFA Days tháng 9-2023, tuyển Việt Nam chỉ có một trận đấu giao hữu quốc tế, chạm trán tuyển Palestine trên sân nhà Thiên Trường (Nam Định). Trước đó, tuyển Việt Nam đã có hai trận giao hữu toàn thắng ở dịp FIFA Days tháng 6-2023.

Tuyển Palestine hiện xếp hạng 96 FIFA, kém hơn thầy trò ông Philippe Troussier vỏn vẹn 1 bậc. Trong 3 trận đấu gần nhất, Palestine để thua Trung Quốc, Oman và hòa Indonesia. Thống kê thành tích và phong độ thi đấu hiện tại, đội bóng khu vực Trung Đông được đánh giá kém hơn tuyển Việt Nam.

HLV tuyển Palestine nói gì trước màn chạm trán tuyển Việt Nam? - Bóng Đá

 Ông Makram Daboub đánh giá cao trình độ của tuyển Việt Nam.

Vì vậy, trước màn so tài giữa hai đội, HLV Makram Daboub thổ lộ rằng sẽ không bất ngờ nếu tuyển Palestine của ông để thua tuyển Việt Nam trong trận giao hữu ngày 11-9. "Tôi đã quan sát những trận đấu gần đây của đội tuyển Việt Nam và thấy rằng ngay cả khi thay đổi HLV, đội bóng vẫn chơi tốt, thể hiện sự đoàn kết và tính tập thể cao," HLV Daboub nhận xét.

Chiến lược gia 50 tuổi cho rằng bóng đá Việt Nam có những bước tiến mạnh mẽ trong khoảng thời gian 4 năm trở lại đây và được so tài với đối thủ mạnh cũng là cơ hội để Palestine thử nghiệm những nhân tố mới, rà soát đội hình và hướng tới vòng loại World Cup 2026.

HLV tuyển Palestine nói gì trước màn chạm trán tuyển Việt Nam? - Bóng Đá

 HLV Troussier muốn nâng tầm bóng đá Việt Nam.

HLV Makram Daboub cũng xác nhận tuyển thủ Mahmoud Abu Warda sẽ không thi đấu vì chưa hồi phục thể trạng trong khi Ali Abu Alfa - cầu thủ đang thi đấu tại Bỉ - cũng sẽ vắng mặt. "Chúng tôi đang thử nghiệm đội hình nên nếu thua tuyển Việt Nam thì tôi cũng không ngạc nhiên. Nhưng tôi nhấn mạnh, trong bóng đá, không thể nói trước chuyện thắng thua. Palestine sẽ cố gắng hết sức để chơi một trận đấu hay," ông Daboub nói thêm.

Trong khi đó, HLV Troussier cho rằng khó thể đòi hỏi các cầu thủ Việt Nam nhanh tiến bộ trong thời gian ngắn, đồng thời kêu gọi người hâm mộ tiếp tục tin tưởng, ủng hộ đội tuyển. Nhà cầm quân người Pháp cho biết vai trò và nhiệm vụ của ông là giúp bóng đá Việt Nam tạo được các đội tuyển có chất lượng chuyên môn cao, đủ tầm vóc để vươn tầm châu Á.

* Ảnh: The AFC

Tường Phước | 16:59 10/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục