HLV trưởng ĐT bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung: “HCV của Xuân Vinh không bất ngờ nhưng may mắn”

08:16 Thứ năm 11/04/2013

Vừa cùng ĐT bắn súng Việt Nam trở về sau chuyến thi đấu cực kỳ thành công tại Cúp thế giới ở Changwon (Hàn Quốc), HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung tự hào khẳng định thành tích mà đội đạt được vừa qua không phải bất ngờ, bởi đó là kết quả của sự quan tâm đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng.

Với thành tích HCV ở Cúp bắn súng thế giới, Xuân Vinh đã giúp bắn súng Việt Nam lần đầu tiên có vàng ở World Cup.

* Bà đánh giá như thế nào về kết quả thi đấu của ĐT bắn súng Việt Nam tại Cúp thế giới vừa kết thúc ở Hàn Quốc?

- Như mọi người đã biết, thành tích như vậy là tốt, có thể nói là toại nguyện với ước mơ vì ở đấu trường thế giới, lần đầu tiên bắn súng Việt Nam đã có HCV.

* Trước khi bước vào thi đấu, BHL có tính đến khả năng sẽ có HCV, cụ thể là ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam?

- Thực ra bắn súng Việt Nam không phải bây giờ đâu mà từ vài ba năm trở lại đây chúng tôi đã đặt ra những mục tiêu cụ thể, đó là giành HCV Đông Nam Á, châu Á rồi lên tầm thế giới hay thực hiện niềm mơ ước được tham dự sân chơi Olympic. Mục tiêu đó có thể đến sớm hay muộn và giải Cúp thế giới lần này cũng vậy thôi.

Tấm HCV mà xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành được ở giải này có thể nói là may mắn vì tất cả các nước đều ngang cơ nhau. Chỉ tính riêng ở nội dung mà Hoàng Xuân Vinh tham dự (10m súng ngắn hơi nam- PV) có tầm 30 nước mà các tay súng đủ sức tranh chấp HCV. Tại Olympic London 2012, chúng tôi cũng đặt ra mục tiêu tham dự là phải cạnh tranh huy chương.

Môn bắn súng có đặc thù là không bất ngờ mà may mắn. Sự chuẩn bị về mặt chuyên môn phải kỹ, kết hợp với đầu tư của lãnh đạo, chuyên gia… phải hội tụ đầy đủ mọi yếu tố. Vấn đề còn lại chỉ là cơ hội giành huy chương khi nào sẽ đến.

* Ngoài tấm HCV của Hoàng Xuân Vinh, tại Cúp thế giới, xạ thủ Lê Thị Hoàng Ngọc cũng xếp hạng 4 nội dung 10m súng ngắn hơn nữ, đây có thể coi là một thành công khác của ĐT bắn súng Việt Nam?

- Thành tích của Hoàng Ngọc cũng rất tuyệt vời. Tại giải này năm ngoái, thành tích xếp hạng 5 súng ngắn bắn nhanh của Hà Minh Thành là cao nhất. Sang năm nay, chúng ta có HCV của Xuân Vinh và Hoàng Ngọc đứng thứ 4, như vậy, bắn súng Việt Nam đã tiếp cận dần đến tầm huy chương ở mức tương đối gần. Tất nhiên, không phải giải nào mình cũng giành được những huy chương như vậy.

* Từ nay đến cuối năm, bắn súng Việt Nam có những giải đấu lớn nào thưa bà?

- Vào tháng 5, chúng tôi sẽ cử Hoàng Xuân Vinh tham dự một giải đấu tại Đức. Tiếp đó, vào cuối năm, ngay trước thềm SEA Games, Final Cup sẽ diễn ra và giải đấu này rất danh giá, chỉ những VĐV nào giành HCV thế giới mới được BTC mời đích danh. Xuân Vinh với HCV vừa có tại Cúp thế giới nằm trong số những VĐV được mời.

Ở những giải đấu nào tham dự trong thời gian tới đây, bắn súng Việt Nam đều đặt ra chỉ tiêu có huy chương, cụ thể là HCV. Nhưng đạt được hay không còn phụ thuộc vào may mắn. Tất nhiên, bản thân các VĐV cũng phải nỗ lực, phấn đấu hết sức mình.

* Xin cảm ơn bà về cuộc trao đổi này!

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục