HLV Troussier nói thẳng áp lực khi dẫn dắt ĐT Việt Nam

14:56 Thứ năm 16/11/2023

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng ĐT Việt Nam có những phát biểu cởi mở trước cuộc đụng độ Philippines trên sân khách.

ĐT Việt Nam chuẩn bị có cuộc đối đầu với Philippines trong trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Những thất bại trong loạt giao hữu hồi tháng 10 khiến HLV Philippe Troussier hứng chịu không tí áp lực từ người hâm mộ.

HLV Troussier nói về áp lực - Bóng Đá

 Thầy trò HLV Troussier chuẩn bị có trận đấu quan trọng với Philippines. Ảnh: Vietnamnet

Dù vậy, chiến lược gia người Pháp cho rằng bản thân ông cũng như các cầu thủ phải làm quen với điều này. Chia sẻ trong cuộc họp báo trước cuộc đụng độ The Azkals, HLV Troussier phát biểu:

"Áp lực là có, nhưng tất cả phải làm quen với những áp lực này. Các cầu thủ cũng cần thích nghi những áp lực xảy ra trên sân, kể cả sinh hoạt hàng ngày, để không chỉ giành chiến thắng mà còn tạo áp lực hoàn thiện đội hình.

Áp lực luôn đeo bám tôi từ thời điểm nhậm chức, áp lực xuất hiện ở từng buổi tập, mỗi lần gút danh sách, mỗi trận giao hữu. Nhìn chung, áp lực tồn tại suốt 8 tháng qua.

Không chỉ Việt Nam, Philippines cũng có áp lực tương tự. Đó là điều tự nhiên trong thể thao nói chung. Sẽ có kẻ thắng người thua, đó là quy luật phổ thông trong bóng đá, bất kể giải nào. Quan trọng là chúng tôi nỗ lực tối đa để đạt được kết quả cuối cùng." - Soha dẫn lời thuyền trưởng 68 tuổi.

Philippines được đánh giá chiếm không ít lợi thế nhờ sự cổ vũ của lượng khán giả đông đảo trên sân nhà Rizal Memorial. Mặt cỏ nhân tạo tại SVĐ này cũng tạo ra sự cản trở nhất định đối với Những chiến binh Sao vàng. Tuy nhiên, HLV Troussier khẳng định ĐT Việt Nam có 3 buổi tập làm quen và đã sẵn sàng cho trận đấu.

Dương Quang | 14:26 16/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục