HLV Troussier nói thẳng 2 cầu thủ "chất lượng" duy nhất của ĐT Việt Nam

17:38 Thứ sáu 05/04/2024

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Pháp chia sẻ thẳng thắn về các học trò cũ trước khi trở lại quê hương.

Với thành tích thiếu thuyết phục kể từ khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã bị VFF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Nhà cầm quân 69 tuổi đã rời dải đất hình chữ S và lên đường trở về Pháp vào ngày 3/4.

HLV Troussier phát biểu - Bóng Đá

 HLV Troussier đánh giá về các học trò cũ. Ảnh: VFF

Tại sân bay, HLV Troussier đã có những đánh giá thẳng thắn về chất lượng cầu thủ của ĐT Việt Nam:

"Tôi nghĩ tập thể mạnh cần phải có những cá nhân tốt. Các cầu thủ cần phải đạt được những tiêu chí về mặt thể hình, kỹ thuật và tư duy chơi bóng. Ở ĐT Việt Nam chỉ có 2 người hội tụ đủ 2 yếu tố trên là Hoàng Đức và Bùi Hoàng Việt Anh. Tôi nghĩ họ có khả năng để chơi bóng đỉnh cao ở Châu Âu. Nhưng thật không may, ĐT Việt Nam không còn ai đạt đẳng cấp như vậy. 

Có những cầu thủ sở hữu kỹ năng chơi bóng tốt như Tuấn Tài, Thái Sơn hay Đình Bắc thì họ lại quá nhỏ bé và thiếu kinh nghiệm thi đấu. Ở chiều ngược lại, ĐT Indonesia có đến 20 cầu thủ đạt đẳng cấp hàng đầu. Nếu chúng ta có 20 Hoàng Đức hoặc 20 Việt Anh thì ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể dự World Cup." - Thethao247 dẫn lời vị thuyền trưởng xứ lục lăng.

Dù phải trải qua một kết thúc không như ý cùng ĐT Việt Nam, nhưng HLV Troussier tiết lộ ông cũng đã có được một số kỷ niệm đẹp tại đất nước phía Đông Nam châu Á. Nhà cầm quân sinh năm 1955 còn hứa hẹn sẽ quay trở lại Việt Nam trong tương lai.

Dương Quang | 17:08 05/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục