HLV Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam là hành động dũng cảm?

09:53 Thứ tư 03/04/2024 | 4

TinTheThao.com.vnĐã có nhiều ý kiến khác nhau xung quanh công việc của HLV Philippe Troussier tại đội tuyển Việt Nam.

Thực tế cho thấy "Phù thủy trắng" không phù hợp với bóng đá Việt Nam khi dẫn dắt chúng ta trải qua chuỗi 7 thất bại liên tiếp. Dù vậy, theo nhà báo Trương Anh Ngọc, việc chấp nhận đến với dải đất hình chữ S cũng đã là một sự dũng cảm với HLV Philippe Troussier.

Cụ thể, nhà báo Trương Anh Ngọc phân tích trên báo Thanh Niên cho biết: "Giờ đây, khi đội tuyển đã tụt tới 20 bậc trên bảng xếp hạng FIFA chỉ sau một năm, và những gì HLV Troussier để lại như một "công trường ngổn ngang". Câu hỏi đặt ra là chúng ta sẽ bắt đầu từ đâu, mục đích hướng tới của chúng ta là gì, chúng ta còn gì ở lứa trẻ hiện tại và cả cựu binh để hy vọng?

HLV Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam là hành động dũng cảm? - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier sớm chia tay bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF. 

HLV Troussier được mời dẫn dắt đội Việt Nam với mục đích hướng đến World Cup 2026, không phải để chiếm một vé chính thức vào vòng chung kết, mà ít ra có thể vào đến vòng loại thứ 3.

Ông Park không phải không có lý khi không tiếp tục hành trình của mình sau 5 năm, bởi lẽ ông và không ít người đã nhận ra lứa cầu thủ từng rất thành công trong 5 năm mà ông dẫn dắt, đã đến điểm tới hạn.

Những kỳ tích là chuyện khó lặp lại, và việc ông Troussier từ chối một hợp đồng lớn ở châu Phi để nhận trách nhiệm cầm quân đội tuyển Việt Nam là một hành động dũng cảm. Chỉ có điều, chính ông cũng quá bay bổng và thiếu thực tế, để rồi thất bại".

Phi Yến | 08:55 03/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục