HLV Philippines: Đó là sự khác biệt về đẳng cấp

00:27 Thứ sáu 17/11/2023

HLV Michael Weiss chia sẻ với truyền thông trong phòng họp báo sau trận thua Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đội tuyển Philippines đã gây ra nhiều khó khăn cho các học trò HLV Philippe Troussier ở ngày ra quân tại bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Tuy nhiên sự tỏa sáng của Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Đình Bắc đã giúp đội tuyển Việt Nam rời sân Rizal Memorial với 3 điểm trọn vẹn.

Phát biểu trong phòng họp báo, HLV Michael Weiss chỉ rõ sự khác biệt nằm ở đẳng cấp của hai nền bóng đá.

"Đội tuyển Philippines không thể kiểm soát trận đấu vì đội tuyển Việt Nam có hệ thống phù hợp, cầu thủ trẻ và ở đẳng cấp khác biệt hơn một chút. Họ đang ngày càng tiến gần đỉnh cao châu Á. Việt Nam có nền bóng đá phát triển, chúng tôi còn ở phía sau," nhà cầm quân người Đức phát biểu.

HLV Philippines: Đó là sự khác biệt về đẳng cấp - Bóng Đá

 Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Philippines.

"Đáng lẽ đội tuyển Philippines có thể cầm chân Việt Nam lâu hơn. Nhưng không may, chúng tôi thua một bàn ngớ ngẩn từ bóng dài. Trận đấu kiểu này đáng lẽ nên có tỷ số 0-0 đến giờ nghỉ giữa hiệp. Chúng tôi cố gắng tấn công trong hiệp 2 nhưng bất thành. Họ vắng đến 6-7 cầu thủ chủ chốt nhưng vẫn thắng, đó là khác biệt đẳng cấp."

Dù có sự tiếc nuối với những cơ hội tạo ra trong trận thua 0-2 trước Việt Nam, nhưng vị thuyền trưởng của Philippines vẫn hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

"Tôi vẫn rất hài lòng với màn trình diễn của cầu thủ. Chúng ta có thể ngẩng cao đầu, vì đã chơi xả thân trên sân. Tôi chỉ tiếc là đội không tạo ra áp lực liên tục. Ý đồ của tôi cần bước đi thông minh về chiến thuật và không bị cuốn theo lối chơi đối thủ," HLV Michael Weiss nhấn mạnh.

Ở trận đấu tiếp theo, đội tuyển Philippines tiếp tục được chơi trên sân nhà trước đối thủ Indonesia. HLV Michael Weiss cho rằng ông và các học trò có lợi thế khi đối thủ phải bay đường dài từ Iraq. Đội tuyển Philippines sẽ mạo hiểm chơi tấn công để tạo ra khác biệt.

Nam Thành | 23:29 16/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục