HLV Philippe Troussier nói thẳng về áp lực khi dẫn dắt ĐT Việt Nam

18:48 Thứ tư 15/11/2023

HLV Philippe Troussier chia sẻ với truyền thông trong buổi họp báo trước trận ra quân tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Vào lúc 18h00 ngày mai (16/11), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu gặp chủ nhà Philippines ở trận ra quân bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Philippe Troussier đối mặt áp lực phải thắng để tạo đà thuận lợi cho hành trình chinh phục chiếc vé vào vòng loại thứ 3.

Phát biểu trong phòng họp báo trước trận ra quân gặp đội tuyển Philippines, HLV Philippe Troussier cho biết toàn đội đã sẵn sàng.

"Trận đấu ngày mai là trận chính thức đầu tiên, chúng tôi thật sự rất háo hức và muốn cống hiến tốt nhất những gì có thể," HLV Philippe Troussier chia sẻ.

HLV Philippe Troussier: Không phải ai cũng dám triệu tập cầu thủ hạng nhất như tôi - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier trong phòng họp báo trước trận đấu với Philippines. Ảnh: VFF.

Nói về việc phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, nhà cầm quân người Pháp cho biết đã chuẩn bị phương án đối phó.

"Tất nhiên là mặt sân đóng vai trò quan trọng trong trận đấu. Tuy vậy, khó khăn cho Việt Nam thì cũng khó khăn cho Philippines," HLV Philippe Troussier nói. "Về phía chúng tôi thì cũng có sự chuẩn bị với các buổi tập trên sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam và khi sang đây cũng đã có thêm 3 buổi tập nữa. BHL đã lưu ý với cả đội về cách xử lý bóng trên mặt sân này và sẵn sàng đối mặt."

Thừa nhận chịu nhiều áp lực sau chuỗi trận không như ý cùng đội tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier vẫn khẳng định niềm tin vào các cầu thủ trẻ.

"Áp lực đến với tôi từ thời điểm nhậm chức, áp lực xuất hiện trong từng buổi tập, trong mỗi lần gút danh sách, trong cả mỗi trận giao hữu và áp lực đó tồn tại suốt 8 tháng qua," vị thuyền thưởng đội tuyển Việt Nam tiếp tục. "Tuy vậy, tôi có lợi thế là đã từng làm việc ở Việt Nam trước đây như tại PVF, rồi dẫn dắt đội tuyển U19, U20. Tôi biết rõ tiềm năng và trình độ cầu thủ việt Nam. Nhiều người bất ngờ thấy tôi triệu tập cầu thủ ở giải hạng Nhất, hay không được thi đấu. Nhưng tôi biết rất rõ tiềm năng của họ. Nếu ngồi vị trí của tôi mà là HLV mới lần đầu tiên đến Việt Nam thì rất khó làm việc."

Tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng trên sân Rizal Memorial, sau đó HLV trưởng Philippe Troussier sẽ tiến hành chốt danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ tham dự trận đấu với Philippines.

Nam Thành | 17:50 15/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục