HLV Philippe Troussier: Đây là trận đấu khó khăn

20:54 Thứ năm 16/11/2023

HLV Philippe Troussier thừa nhận đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn dù đánh bại Philippines 2-0 trong ngày ra quân ở bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Dù giành chiến thắng 2-0 nhưng thực sự là đội tuyển Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước Philippines ở ngày ra quân vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Và nếu các chân sút bên phía chủ nhà tận dụng tốt các cơ hội có lẽ mọi chuyện đã đi theo chiều hướng khác.

Dù vậy, bản lĩnh từ các học trò của HLV Philippe Troussier đã tạo nên khác biệt trước Philippines. Nguyễn Văn Toàn tận dụng sự lúng túng của các hậu vệ chủ nhà để đánh bại thủ thành từng thi đấu ở Premier League, Neil Etheridge khai thông thế bế tắc phút 16. Trước khi Nguyễn Đình Bắc ấn định tỷ số ở phút bù giờ cuối cùng bằng pha dứt điểm từ ngoài rìa vòng cấm.

Phát biểu trong phòng họp báo, HLV Philippe Troussier thừa nhận đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước Philippines.

HLV Philippe Troussier: Đây là trận đấu khó khăn - Bóng Đá

 Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng không dễ dàng trước Philippines. Ảnh: AFC.

"Tôi trân trọng thắng lợi hôm nay, hài lòng với quyết tâm cũng như ý thức tuân thủ kỷ luật chiến thuật của toàn đội. Nhưng tôi cũng phải thừa nhận đây là trận đấu không dễ dàng cho toàn đội," nhà cầm quân người Pháp mở đầu buổi họp báo.

HLV Philippe Troussier cho rằng nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, đội tuyển Việt Nam đã không chịu quá nhiều áp lực ở khoảng thời gian cuối trận.

"Xét tới số lượng cơ hội tạo ra trong cả trận, Việt Nam lẽ ra có thể kết liễu trận đấu bằng cách ghi bàn thứ hai sớm hơn. Nhưng đội đã không làm được điều đó. Dần dà, theo diễn biến, đội chịu nhiều áp lực, có sai số ở hàng thủ, mở ra khả năng ghi bàn cho đối phương."

Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình để tiếp đón đối thủ mạnh Iraq vào ngày 21/11 tới. Hy vọng chiến thắng trước Philippines sẽ tạo đà hưng phấn giúp đội tuyển Việt Nam có kết quả thuận lợi trước ứng viên số 1 của bảng F.

"Chiến thắng giúp đội giải tỏa được áp lực sau quá trình dài chuẩn bị. Các kết quả trước đó chỉ là đá tập, phải vào đá một trận chính thức như hôm nay đội mới thấy rõ ý nghĩa của việc tập luyện sao cho đúng. Chiến thắng cũng củng cố tinh thần cho cả đội trước khi trở về chuẩn bị cho trận tiếp Iraq tại Mỹ Đình ngày 21/11," HLV Troussier nhấn mạnh.

Nam Thành | 20:24 16/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục