HLV Park Hang-seo được đề xuất cho ĐT Hàn Quốc, Rõ tiêu chí của KFA

22:50 Thứ tư 21/02/2024

HLV Park Hang-seo được đề xuất cho vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Quốc gia Hàn Quốc.

Như chúng ta đã biết, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã sa thải HLV Jurgen Klinsmann sau VCK Asian Cup 2023 không như kỳ vọng. Đội tuyển Hàn Quốc bị loại sau trận thua Jordan ở bán kết. Trước đó 2 ngôi sao hàng đầu của những chiến binh Taeguk là Son Heung-min và Lee Kang-in vướng vào vụ ẩu đả khiến ngôi sao Tottenham Hotspur bị thương ở tay.

KFA đang tích cực tìm kiếm người kế nhiệm HLV Klinsmann, một nhà cầm quân Hàn Quốc đang được cân nhắc với 4 ứng viên được truyền thông đồn đoán gồm: Kim Hak-bum, Hong Myeong-bo, Kim Gi-Dong và Hwang Sun-hong.

Ngoài 4 cái tên kể trên, ký giả Seo Jeong-hwan của tờ OSEN đã đề xuất HLV Park Hang-seo như một phương án chữa cháy cho đội tuyển Hàn Quốc.

Rõ tiêu chí của KFA, HLV Park Hang-seo được đề xuất cho ĐT Hàn Quốc - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo lại được nhắc đến như một cái tên tiềm năng tiếp quản đội tuyển Hàn Quốc. Ảnh: OSEN.

Ký giả Seo Jeong-hwan đã liệt kê những ưu điểm của cựu HLV đội tuyển Việt Nam gồm: không dẫn dắt đội bóng nào khi đang làm cố vấn cho CLB Bắc Ninh. Am hiểu bóng đá Đông Nam Á, điều có thể phát huy tác dụng khi Hàn Quốc có 2 trận đấu với Thái Lan vào tháng 3 tới ở vòng loại World Cup 2026. Xuất sắc trong việc nâng cao tinh thần chiến đấu, sự đoàn kết, được chứng minh trong giai đoạn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Đây là điều mà đội tuyển Hàn Quốc đang cần khi sự rạn nứt giữa các ngôi sao được truyền thông đăng tải gần đây.

Dù vậy đề xuất của ký giả Seo Jeong-hwan có thể không được xem xét khi ngày hôm nay Chủ tịch Ủy ban đội tuyển quốc gia Chung Hae-seong đã công bố những tiêu chí lựa chọn huấn luyện viên trưởng tiếp theo của đội tuyển Hàn Quốc. Ngoài ra vị cựu HLV CLB TP.HCM cũng xác nhận việc KFA sẽ tìm kiếm một nhà cầm quân chính thức chứ không có ý định bổ nhiệm nhân vật tạm quyền.

"Tôi đã nghe nhiều ý kiến khác nhau. Đa số đồng ý rằng lần này nên chọn một huấn luyện viên chính thức chứ không phải một ban huấn luyện tạm quyền," Chủ tịch Ủy ban đội tuyển quốc gia nói.

Những tiêu chí được Chủ tịch Ủy ban đội tuyển quốc gia Chung Hae-seong nhắc đến gồm: năng lực chiến thuật, phát triển cầu thủ, tài năng đã được chứng minh, kỹ năng giao tiếp, khả năng điều hành ban huấn luyện, đẳng cấp,...

Nam Thành | 21:52 21/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục