HLV Nguyễn Quốc Tuấn bật mí bí quyết giúp Công Phượng thăng hoa

21:45 Chủ nhật 29/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – Ghi cả hai bàn thắng vào lưới U19 Hàn Quốc, Công Phượng tất nhiên là “cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”. Qua giải lần này, tiền đạo sắp qua chơi bóng tại Nhật Bản rất muốn khát khao và thể hiện mình. Đó chính là nhận xét của HLV Nguyễn Quốc Tuấn về cậu học trò cưng.

Công Phượng bùng nổ trong trận chung kết U21 quốc tế 2015. Ảnh: Đình Viên.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng chơi chói sáng trong trận chung kết với U19 Hàn Quốc và ghi 2 bàn quyết định để hạ gục đại diện đến từ xứ kim chi. Giải U21 Quốc tế 2015 cũng chính là giải đấu cuối cùng của cầu thủ này trước khi bay sang Nhật Bản chơi bóng tại J-League 2. Chính vì vậy mà “số 10” chơi rất khát khao và là ngòi nổ trong tất cả các trận đấu của U21 HAGL.

Nhận xét về cậu học trò, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Công Phượng luôn khát khao ghi bàn, chơi bóng đẹp mắt để xóa đi định kiến về mẫu cầu thủ chỉ biết cầm bóng quay quay. Qua đó, Công Phượng cũng muốn chứng minh mình đủ trình độ để ra nước ngoài thi đấu. Công Phượng ở giải này đã tiến bộ nhiều về mặt thể lực, chịu khó va chạm và tỳ đè trước những cầu thủ to cao của Hàn Quốc. Điều tuyết vời hơn hết là cậu ấy đã chơi hợp lý hơn trước rất nhiều.”

Chiến thắng đến với U21 HAGL đã nằm trong sự mong chờ của HLV Nguyễn Quốc Tuấn khi ông đúc kết nhiều thứ từ cầu thủ cho giải đấu này, ông thổ lộ: “Tôi có niềm tin rằng đội bóng của mình sẽ giành chiến thắng vì họ rất có khát khao chiến thắng để đánh tan xì xào dư luận từ đầu giải đến giờ. Đặc biệt, Tuấn Anh và Công Phượng muốn thể hiện phong độ để tri ân khán giả trước khi sang Nhật. Tôi rất tiếc cho Tuấn Anh đã không được danh hiệu cầu thủ xuất sắc, cậu ấy xứng đáng.”

HLV Quốc Tuấn hết lời khen Công Phượng. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng rút kinh nghiệm sau khi gặp sự cố phát ngôn ở trận đấu trước. Ông Tuấn hối hận cho biết: “Con người phải biết suy nghĩ, về nhà tôi đã suy nghĩ rất nhất và đây là bài học cho tôi. Chuyện giữa tôi và anh Đức là chuyện những người đàn ông nên tôi đến bắt tay, chia sẻ với anh ấy cũng là bình thường.”

Giải đấu kết thúc và U21 Hoàng Anh Gia Lai đã bảo vệ thành công ngôi vô địch trước một đối thủ được đánh giá cao hơn. Chiến thắng này xem như là món quà mà Công Phượng và Tuấn Anh gửi đến người hâm mộ trước khi đi nước ngoài thi đấu. Riêng Công Phượng đã ẵm gần như tất cả giải thưởng cá nhân, trừ danh hiệu “thủ môn xuất sắc nhất giải” và “cầu thủ U21 Việt Nam ấn tượng nhất”.

Quang Thịnh | 21:15 29/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục