HLV Miura lại "ra chiêu" cho đội nhà tập kín

22:31 Thứ sáu 13/03/2015

Cũng như những buổi tập cuối cùng cho trận đấu gặp U23 Indonesia trước đó, vào chiều 13/3 tức một ngày trước khi ra sân gặp U22 Uzbekistan HLV Miura cũng chỉ cho giới truyền thông vào tác nghiệp trong khoảng thời gian ngắn trước khi mời ra khỏi sân để dành 100% không gian cho đội nhà tập luyện...

HLV Miura để U23 Việt Nam tập kín.

Ở những buổi tập trước đó, dù khá khắt khe đối với giới truyền thông khi không để bất cứ ai có cơ hội tiếp xúc hoặc đến gần các học trò nhưng ông Miura cũng vẫn để tất cả lên khán đài tác nghiệp, cũng như cho các CĐV theo dõi buổi tập.

Nhưng đến buổi tập áp chót chuẩn bị cho trận đấu gặp U22 Uzbekistan, thuyền trưởng người Nhật Bản đã quyết định chỉ cho báo giới xuống sân và tác nghiệp trong khoảng 15 phút đầu tiên, trước khi mời tất cả...ra ngoài để đội nhà tập kín.

Đây không phải lần đầu tiên ông thầy người Nhật đưa ra quy định khắt khe đến như thế, bởi trước đó ở lần chuẩn bị cho trận gặp U23 Indonesia giới truyền thông cũng chỉ được theo dõi ít phút rồi cũng phải nhường sân cho U23 VN.

Hoặc ở AFF cup vừa qua cũng không là ngoại lệ, HLV Miura để báo giới, người hâm mộ thoải mái trong phần lớn thời gian tập trung. Tuy nhiên, đến những buổi tập cuối thì thông lệ "tập kín" tiếp tục được diễn ra.

Chính bởi "thông lệ" khá đặc biệt, và vô cùng hy hữu đối với các đời HLV trưởng của ĐTVN từ trước đến nay ấy khiến nhiều CĐV chưng hửng khi cố gắng sắp xếp thời gian đến theo dõi Công Phượng, Tuấn Anh...tập luyện.

Khá chưng hửng là đằng khác, bởi thực tế không phải ai cũng có thể bỏ công việc, học hành để đến theo dõi đội bóng, cầu thủ mà mình yêu thích thường xuyên.

Cùng lúc, việc mua 1 tấm vé vào sân để xem thi đấu trực tiếp cũng không hề đơn giản khi cơn sốt vé đã bắt đầu tăng nhiệt, và đang tăng cao sát ngày thi đấu.

Dù vậy, có chưng hửng hoặc tiếc nuối đi chăng nữa thì quy định vẫn là quy định để tất cả phải thực hiện và tôn trọng theo mong muốn đó từ HLV Miura.

Quay trở lại với ít phút của buổi tập áp chót để chuẩn bị cho trận đấu gặp Uzbekistan vào chiều 14/3, có thể thấy những "bệnh binh" trong đội bóng của ông thầy người Nhật Bản đang có dấu hiệu chuyển biến khá tích cực.

Ngoại trừ Tuấn Tài, Hoàng Lâm, Phúc Tinh vẫn đứng ngoài thì Duy Mạnh, Đức Lương đã xỏ giày vào sân tham gia những bài tập khởi động đầu tiên.

Dù chưa thể tham gia sâu vào các bài tập nặng hơn, hoặc trận đấu chia đôi đội hình sau đó nhưng việc có thể thực hiện những bài khởi động khó mà chuyên gia thể lực người Nhật Bản đưa ra cũng là đáng mừng.

Tuy nhiên, đáng mừng nhất đối với ông Miura vẫn là sự trở lại của Ngọc Hải và thông tin chính thức trung vệ này đã có thể thi đấu trong trận gặp U22 Uzbekistan tới đây..

M.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục