HLV Mike Brown đứng trước nguy cơ 'mất ghế' vì khởi đầu thảm hại của Lakers

23:41 Thứ sáu 09/11/2012

Khởi đầu vô cùng tệ của đội bóng rổ Los Angeles Lakers đang khiến cho vị HLV đang dẫn dắt đội bóng này là ông Mike Brown có nguy cơ mất việc.

Khi một đội bóng thi đấu yếu kém, thì HLV thường là người chịu trách nhiệm đầu tiên. Ở Lakers cũng vậy. Dù được đầu tư với số tiền không nhỏ để chiêu mộ những ngôi sao, nhưng sau 5 trận đầu tiên tại NBA, Lakers mới chỉ thắng 1 và thua đến 4. Vì thế, HLV Mike Brown của đội bóng này khó tránh khỏi việc bị chỉ trích và đối đầu với nguy cơ bị sa thải.

Sắp tới, Lakers sẽ có chuỗi 6 trận thi đấu trên sân nhà, và HLV Mike Brown cần phải thu được những kết quả tích cực từ chuỗi trận này nếu như không muốn phải trở thành HLV đầu tiên bị mất việc ở NBA 2012/13.

Bất chấp việc đội bóng đã có một thông báo thể hiện sự ủng hộ với HLV Brown, thì theo nhà báo Marc Stein của ESPN, thì sự việc bên trong không hẳn đã yên ổn như vậy.

HLV Mike Brown của Lakers. Ảnh: Internet.

"Những nguồn tin đã nói với ESPN.com rằng trong khi ngoài mặt, Lakers thể hiện sự ủng hộ với HLV Mike Brown sau khởi đầu 1 thắng - 4 thua, thì bên trong đã nảy sinh một sự lo ngại đáng kể về tình trạng của đội bóng, tới mức độ mà các nhà quản lý đã được chuẩn bị để nghiêm túc tính toán đến việc thay đổi huấn luyện viên..."

"Một chuỗi trận sân nhà không thành công với Los Angeles Lakers, khi họ được chơi tại Staples Center trong 6 trận kế tiếp, sẽ đặt công việc của HLV Mike Brown vào tình cảnh hiểm nghèo ngay lập tức".

6 đối thủ sắp tới của Lakers gồm các đội bóng Golden State Warriors, Sacramento Kings, San Antonio Spurs, Phoenix Suns, Houston Rockets và Brooklyn Nets. Warriors và Kings có thể là những đối thủ dễ chơi trong số 3 trận đầu tiên, nhưng San Antonio sẽ là những vị khách cực kỳ khó chịu. Trong khi đó, Rockets và Nets là những đối thủ rất khó đoán định, khi họ có nhiều thay đổi ở mùa bóng này.

Bất chấp việc đối thủ của Lakers là ai, HLV Mike Brown chỉ có một con đường duy nhất là giành càng nhiều trận thắng càng tốt. Nếu không, ông sẽ phải trả giá bằng chính chiếc ghế mà mình đang ngồi.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục