HLV Mai Đức Chung: Xin cảm ơn!!!

23:37 Thứ ba 10/10/2017

TinTheThao.com.vnCuối cùng, “Bố” Chung cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong vai trò “người đóng thế” của mình đối với ĐT Việt Nam. Chiến thắng đậm đà 5-0 trước ĐT Campuchia tối nay chắc hẳn sẽ là món quà chia tay không thể ý nghĩa hơn giành cho nhà cầm quân đầy trách nhiệm này.

Tiếp nhận ghế nóng của ĐT Việt Nam trong bối cảnh thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vừa thảm bại trở về sau SEA Games 29, HLV Mai Đức Chung đã khiến nhiều người bất ngờ bởi sự dũng cảm của mình, nhất là khi các HLV nội đều e dè với vị trí này.

 - Bóng Đá

 "Bố" Chung đã hoàn thành xuát sắc nhiệm vụ của mình với ĐT Việt Nam. Ảnh: Giang Nguyễn.

Đảm nhận ghế tạm quyền HLV trưởng ĐT Việt Nam, nhiệm vụ quan trọng đầu tiên của “Bố” Chung là giúp ĐT Việt Nam có được thắng lợi trong chuyến làm khách trước ĐT Campuchia. Khi danh sách tập trung được đưa ra, đã có những sự phản đối gay gắt từ người hâm mộ lẫn lãnh đạo VFF khi HLV Mai Đức triệu tập các cầu thủ bị đặt nhiều dấu hỏi về phong độ như Minh Long hay Hồng Quân.

Tuy nhiên, bằng cái tâm và tầm của mình, “Bố” Chung vẫn một mực bảo lưu quan điểm và bảo vệ những cầu thủ này bằng tất cả những gì có thể, để giúp họ vượt qua chỉ trích hay sai lầm để lấy lại tinh thần tốt nhất.

Càng khó khăn hơn cho HLV Mai Đức Chung, khi ĐT Việt Nam rất vất vả mới có thể đánh bại ĐT Campuchia với tỉ số 2-1 ở lượt đi. Sau trận đấu, lối chơi thiếu thuyết phục càng làm người hâm mộ đội tuyển cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên, không có một lời chỉ trích nào nhắm vào “Bố” Chung, bởi họ biết rằng nhà cầm quân ngoài 70 tuổi này đã làm hết khả năng của mình.

Và rồi, VFF đã tìm được người sẽ trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam vào ngày mai là Park Hang–seo trước khi trận đấu lượt về với ĐT Campuchia diễn ra, nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn giành toàn tâm, toàn ý cho các học trò của mình để chuẩn bị cho trận đấu này, điều đó cho thấy rằng, tinh thần trách nhiệm ở nhà cầm quân lão làng này là tuyệt vời đến thế nào.

Tối nay, trước khi trận đấu diễn ra, Hà Nội đã phải gánh chịu cơn mưa nặng hạt do ảnh hưởng của ấp thấp nhiệt đới, nhưng hình ảnh “Bố” Chung đội mưa và đứng ngoài đường Pitch để hò hét, chỉ đạo các học trò thi đấu đã khiến nhiều người cảm thấy cảm động xen lẫn tự hào vì một HLV hết lòng với bóng đá Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Hình ảnh HLV Mai Đức Chung dầm mưa chỉ đạo hôm nay khiến người hâm mộ cảm động. Ảnh: Giang Nguyễn.

Những cung bậc cảm xúc luôn được thể hiện rõ nét trên mặt HLV Mai Đức Chung khi học trò của mình ghi bàn. Sự lo âu khi Văn Hậu gặp phải chấn thương, các hình ảnh đó đều được máy quay ghi lại một cách rõ nét càng khiến cho khản giả thương “Bố” rất nhiều.

Chiến thắng quan trọng trước ĐT Campuchia không chỉ giúp ĐT Việt Nam sáng cửa tham dự VCK Asian Cup 2019, mà nó còn là món quà tri ân đầy ý nghĩa của các học trò giành tặng HLV Mai Đức Chung trước khi chiếc ghế này được HLV Park Hang–Seo “tiếp quản” vào ngày mai.

“Bố” Chung đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình đối với ĐT Việt Nam ở hai trận đã qua, việc còn lại của ĐTQG từ nay về sau sẽ được đặt lên vai thuyền trưởng mới. Nhưng chắc hẳn, sự dũng cảm, tinh thần trách nhiệm với nền bóng đá nước nhà của HLV Mai Đức Chung sẽ được người hâm mộ luôn ghi nhớ.

Xin cảm ơn “ Bố” Chung !!!

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 23:05 10/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục