HLV Jason Rabedeaux tiếp tục gắn bó lâu dài với Saigon Heat

03:11 Chủ nhật 07/10/2012

Tin chính thức từ Saigon Heat, HLV Jason Rabedeaux đã quyết định đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với đội bóng Việt Nam và ông sẽ tiếp tục là người lèo lái 'con thuyền' Saigon Heat tới những thành công mới trong tương lai.

Những người yêu mến môn bóng rổ ở TP. HCM nói chung và hâm mộ Saigon Heat nói riêng chắc chắn đều biết đến vị HLV có bề ngoài rất thân thiện đến từ Mỹ này. Ông chính là người đã dẫn dắt Saigon Heat trong giai đoạn 2 của Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2012, mùa giải đầu tiên mà đội bóng đại diện của Việt Nam bước ra sân chơi khu vực. Thật không may, lúc HLV Jason Rabedeaux nắm đội cũng là lúc mà đội bóng đang đối diện với nhiều khó khăn. Sau 7 trận đầu tiên, Saigon Heat thất bại cả 7 và ngôi sao Julius Hodge cũng nói lời chia tay với đội bóng. Tuy nhiên dưới bàn tay của HLV Rabedeaux, Saigon Heat đã nhanh chóng tiến bộ và gặt hái được những thành công trong giai đoạn 2 của mùa bóng.

Ngay trận đấu đầu tiên dưới quyền HLV Rabedeaux, cả nhà thi đấu Tân Bình đã vỡ òa trong niềm vui chiến thắng khi Saigon Heat thi đấu ấn tượng và đánh bại Chang Thailand Slammers để có chiến thắng đầu tay ở đấu trường ABL. Những chiến thắng liên tiếp sau đó đã giúp Saigon Heat dần thoát ra khỏi khu vực cuối bảng và có thời điểm, thầy trò HLV Jason Rabedeaux đã tiến đến rất gần một chiếc vé tham dự play-off. Tuy nhiên lịch thi đấu khó khăn đã khiến cho đội bóng của HLV Jason Rabedeaux hụt hơi về cuối và đành chấp nhận kết thúc mùa giải đầu tiên ở vị trí thứ 6/8 trên bảng xếp hạng. Nhưng dù sao đó cũng là một kết quả thành công đối với một tân binh như Saigon Heat, nếu nhìn vào những kết quả thất vọng hồi đầu mùa.

HLV Jason Rabedeaux, người đã mang lại sức sống mới cho Saigon Heat. Ảnh: Internet.

Thành tích trên cho thấy Saigon Heat thực sự là một đội bóng có tiềm năng và HLV Jason Rabedeaux là một chiến lược gia cực kỳ 'mát tay'. Trước khi đến Việt Nam, Jason Rabedeaux đã có những chu kỳ làm việc thành công tại Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Bahrain. Thành công gần đây nhất của ông là chiếc cúp vô địch Bahrain Cup và Bahrain Super Cup vào năm 2011.

Với Rabedeaux, Việt Nam không chỉ là một công việc. Với ông, đất nước hình chữ S mang đến một cơ hội lớn lao để góp phần vào sự phát triển của môn bóng rổ, nơi mà ông và Saigon Heat là những người đi tiên phong trong sự nghiệp khai phá 'mảnh đất hoang' của mô hình bóng rổ chuyên nghiệp, như lời Tổng giám đốc Connor Nguyễn từng nhắc đến trong một bài phỏng vấn cách đây vài tháng. Và kể từ khi đặt chân đất nước này, HLV Rabedeaux chưa bao giờ thôi ấn tượng về con người Việt Nam, đất nước Việt Nam mến khách và cuồng nhiệt với thể thao đến lạ lùng.

"Saigon Heat đã đưa đến cho đội và nhân viên của chúng tôi cơ hội quý giá và đáng kể để tiếp tục xây dựng đội bóng dựa trên sự thành công của chúng tôi năm ngoái", Rabedeaux nói. "Ở Việt Nam, chúng tôi đang phải đối mặt với một trong những cơ hội độc đáo nhất, đầy thách thức và bổ ích trong thế giới bóng rổ. Cơ hội để lãnh đạo một 'cuộc cách mạng bóng rổ' cho toàn bộ một quốc gia là một vinh dự đáng kinh ngạc và khiêm nhường. Niềm đam mê, sự nhiệt tình và năng lượng đã được thể hiện bởi người hâm mộ ở Sài Gòn và khắp Việt Nam một cách tuyệt đối mà không một ai có thể sánh kịp. Tôi mong muốn được dẫn dắt Sài Gòn Heat cũng như tiếp tục bắt tay vào cuộc hành trình tuyệt vời này... bây giờ và trong nhiều năm tới nữa".

Với sự tin tưởng tuyệt đối từ Ban lãnh đạo đội bóng mà đứng đầu là Tổng Giám đốc Connor Nguyễn và lòng tin yêu của người hâm mộ, HLV Rabedeaux sẽ có thêm sức mạnh để tiếp tục dẫn dắt Saigon Heat. Hy vọng đội bóng sẽ không ngừng tiến bộ và chúc HLV Rabedeaux cùng các cầu thủ Saigon Heat sớm đạt được thành công trong mùa giải sắp tới!

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục