HLV Hữu Thắng phủ nhận ưu ái cầu thủ SLNA, muốn gọi cầu thủ nhập tịch

22:48 Thứ sáu 20/05/2016

HLV Hữu Thắng đã chốt danh sách ĐT Việt Nam trong đợt tập trung thứ 2 vàongày 18/5 vừa qua.

HLV Hữu Thắng muốn xây một triều đại mới.

Ngay sau khi HLV Hữu Thắng công bố 24 cái tên trong lần hội quân vào tuần sau thì đã xuất hiện nhiều dư luận không hay. Đầu tiên là việc có tới 10 cầu thủ gốc xứ Nghệ xuất hiện trong thành phần ĐT Việt Nam. Rõ ràng NHM có quyền nghi ngờ việc chiến lược gia 44 tuổi ưu ái các đàn em đồng hương của mình. Thứ 2 là có tới 17/24 cầu thủ đã và đang thi đấu cho HAGL và SLNA. Như vậy chuyện “quân anh, quân tôi” lại đang có dấu hiện trở lại ĐT Việt Nam.

Trước vấn đề đó, HLV Hữu Thắng đã phải giải thích cặn kẽ. Ông nói: “Người Việt Nam đừng nói chuyện tôi dành tình cảm cho ai, chuyện đó là không có. Tôi luôn rạch ròi giữa công việc và chuyên môn. Cánh cửa đội tuyển mở với tất cả, ai có chuyên môn, phong độ tốt đều được gọi. Tài năng phải thể hiện ở trên sân chứ không phải gốc gác cầu thủ đó ở đâu, quê ở tỉnh nào. Phải dùng những cầu thủ tốt nhất vì nếu có tình thân thì HLV trưởng như tôi sẽ phải chịu trách nhiệm đầu tiên.”

Một vấn đề khác là cầu thủ nhập tịch tiếp tục không được gọi lên ĐT Việt Nam lần này. Hầu hết NHM đều phản đối VFF. Bản thân HLV Hữu Thắng rất muốn nhưng cơ chế chưa rõ ràng. Ông nói: “Chuyện cầu thủ nhập tịch còn liên quan đến nhân quyền nữa. Họ là công dân Việt Nam thì phải bình đẳng như bao người khác. Cầu thủ nhập tịch lấy vợ, sinh con, sinh sống ở Việt Nam thì là người Việt Nam rồi. Việc họ muốn đóng góp tài năng cho đất nước là đáng quý. Philippines nhập tịch từ 8-10 cầu thủ, Singapore nhập tịch rất nhiều, Thái Lan thậm chí còn nhập tịch một cầu thủ bố mẹ người Việt Nam. Được gọi cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển là tốt vì nếu chơi hay thì là thành tích của ĐT Việt Nam chứ không phải đất nước của họ.”

Tổng hợp | 22:31 20/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục