HLV Hoàng Văn Phúc lý giải nguyên nhân loại Thanh Hào

20:10 Thứ bảy 07/12/2013

Kết thúc buổi tập chiều 7.12 trên sân thi đấu chính thức Zeyar Thiri, HLV Hoàng Văn Phúc đã chia sẻ với báo chí quyết định mà ông cho là vô cùng khó khăn: loại trung vệ Thanh Hào…

HLV Hoàng Văn Phúc nói thẳng: “Chúng tôi rất tiếc và buồn khi phải chia tay Thanh Hào. Ban huấn luyện đã họp và quyết định chờ Thanh Hào bình phục chấn thương tới tận phút chót. Nhưng việc Hào bị tái phát chấn thương sau buổi tập chiều 6.12 đã khiến mọi thứ nằm ngoài dự tính và tất cả đành phải chấp nhận. Theo báo cáo của bác sỹ, Hào cần khoảng 1 tháng để hồi phục hoàn toàn nên chúng tôi buộc phải đưa ra quyết định cực kỳ khó khăn. Chúng tôi chúc Thanh Hào sớm bình phục chấn thương và cánh cửa đội tuyển vẫn luôn mở ra với Hào”.

Thanh Hào khóc khi biết mình không có tên trong danh sách 20 tuyển thủ dự SEA Games 2013

Theo ông Phúc, thiếu vắng Thanh Hào hàng thủ U23 Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng và việc của ban huấn luyện là phải tìm những giải pháp thay thế. Trong danh sách 20 tuyển thủ U23 dự SEA Games, hiện còn 3 trung vệ đích thực là Mạnh Hùng (thường xuyên đá chính) và Ngọc Hải, Đinh Tiến Thành.

Trước câu hỏi liệu Mạnh Hùng có thể thi đấu với 100% phong độ trong trận gặp U23 Brunei chiều 8.12 hay không (do Mạnh Hùng cũng bị đau sau một pha va chạm trong buổi tập chiều 6.12), ông Phúc nói: “Chấn thương của Hùng trong buổi tập chiều 6.12 khá nhẹ nên cậu ấy hoàn toàn có thể thi đấu tốt trong trận gặp U23 Brunei”.

U23 Việt Nam chỉ tập nhẹ trên sân thi đấu chính thức Zeyar Thiri chiều 7.12

Điều HLV Hoàng Văn Phúc lo ngại nhất lúc này chính là điều kiện thời tiết sáng lạnh, chiều nóng, về đêm lại lạnh ở Nay Pyi Taw: “Quả thực điều kiện thời tiết ở Myanmar khá phức tạp, nhưng các cầu thủ buộc phải thích nghi thôi, không có cách nào khác. Sau buổi tập đầu tiên và duy nhất trên sân chính Zeyar Thiri, có thể thấy mặt sân rất đẹp, phù hợp với lối chơi bóng nhỏ, dựa nhiều vào kỹ thuật của đội U23 Việt Nam”.

Một điểm nữa khiến HLV họ Hoàng không hài lòng đó là việc chiều 7.12, tình nguyện viên một lần nữa dẫn đường sai: “Đây đã là buổi tập thứ 3 của U23 Việt Nam tại Nay Pyi Taw, vậy mà không hiểu sao tình nguyện viên vẫn dẫn đường sai. Tôi hy vọng ban tổ chức sẽ bố trí những tình nguyện viên thông thạo đường để tránh những sự cố đáng tiếc. Đây mới chỉ là đi tập, chứ nếu là trên đường ra sân thi đấu mà lại dẫn đường sai thì cầu thủ sẽ rất mệt mỏi, ảnh hưởng tới thời gian khởi động, trạng thái thi đấu…”.

Trở lại buổi tập chiều 7.12 của U23 Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc chỉ cho các cầu thủ tập nhẹ trong khoảng 45 phút để có cảm giác bóng, trạng thái tốt nhất trước khi bước vào thi đấu. Đầu và cuối buổi tập, ông Nguyễn Lân Trung – Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF và HLV Hoàng Văn Phúc đã dành khoảng 5 phút “tâm sự” với các tuyển thủ trẻ, giúp họ có được tinh thần tốt nhất trước khi bước vào cuộc đọ sức gặp U23 Brunei: “Chúng tôi sẽ nhập cuộc với sự tôn trọng dành cho U23 Brunei. U23 Việt Nam đặt mục tiêu quyết giành đủ 3 điểm ở trận này”, HLV Hoàng Văn Phúc chốt lại.

Cuối buổi tập chiều 7.12, khi được nghe HLV chính thức tuyên bố không đăng ký mình trong danh sách 20 tuyển thủ U23 dự SEA Games, trung vệ Thanh Hào đã không giấu nổi những giọt nước mắt. Các đồng đội ở đội U23 cũng rất tiếc cho Thanh Hào và dành những cái khoác vai động viên anh.
Hữu Thọ-Lê Đức-Đức Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục