HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ chiêu đánh bại Indonesia ở loạt luân lưu

09:36 Chủ nhật 27/08/2023

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ ông đã làm công tác tư tưởng rất kỹ cho U23 Việt Nam khi bước vào loạt luân lưu với U23 Indonesia trong trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023.

"Trận đấu rất căng thẳng, U23 Việt Nam chiến thắng và tôi rất vui. Lần đầu tôi có danh hiệu khi dẫn dắt một đội tuyển. Tại giải U23 Đông Nam Á 2023, chiến lược của VFF là sử dụng cầu thủ trẻ. Tôi rất vui khi các cầu thủ có sự tiến bộ nhanh.

Cầu thủ 17, 18, 19 tuổi được tạo cơ hội thi đấu nhiều. U23 Việt Nam vô địch với lực lượng nhiều cầu thủ trẻ tuổi hơn các đối thủ. U23 Việt Nam vô địch với đội hình trẻ nhất giải đấu", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Đánh giá về trận thắng Indonesia ở chung kết, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Indonesia 3 trận với 3 đội hình khác nhau. Đội hình họ đá trơn tru nhất là đội hình thắng U23 Thái Lan ở bán kết.

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ chiêu đánh bại Indonesia ở loạt luân lưu - Bóng Đá

HLV Hoàng Anh Tuấn có danh hiệu đầu tiên. 

Đây là trận đấu quan trọng nhất nên họ sử dụng cầu thủ tốt nhất. U23 Việt Nam cũng vậy, chúng tôi phải sử dụng 11 cầu thủ tốt nhất, chỉ tung cầu thủ trẻ vào sân ở hiệp phụ.

Tôi nghĩ rằng sự chuẩn bị của U23 Việt Nam không sai. Tôi động viên các cầu thủ cứ tiếp tục làm việc, nỗ lực vì thời gian thuộc về mình. Bàn thắng sẽ đến theo thời gian. Cầu thủ U23 Việt Nam có vẻ hơi căng, nhưng sau đó giữ tinh thần được dù đá hỏng phạt đền.Tất cả các cầu thủ làm việc với tôi lâu rồi, ít nhất một năm, nhiều thì ba năm. Vậy nên, tôi hiểu được điểm mạnh của từng cầu thủ như nào.

Suốt giải đấu, nhiều tình huống chúng tôi không lường trước được, như pha bóng của Văn Trường ở vòng bảng. Thật ra, ở lứa tuổi này vẫn thường xuyên xảy ra hơn so với ĐTQG. Triết lý của tôi là kỷ luật phải đặt lên hàng đầu. Tôi cho phép cầu thủ sai, nhưng các bạn không được lặp lại, phải sửa sai. Vậy nên các cầu thủ cảm thấy thoải mái hơn. Kết thúc trận đấu, tất cả mọi thứ trở lại bình thường, vui vẻ".

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ về công tác tư tưởng với các cầu thủ trước loạt luân lưu: "Tôi biết rằng, thể trạng, thể lực của U23 Indonesia sau trận bán kết với U23 Thái Lan xuống nhiều. Nhìn vào danh sách thi đấu, họ có 7 cầu thủ dự bị trong đó đã có 2 thủ môn. Như vậy, họ còn có 5 sự lựa chọn. Một vài cầu thủ đá chính thì thể trạng không thật tốt.

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ chiêu đánh bại Indonesia ở loạt luân lưu - Bóng Đá

U23 Việt Nam có giải đấu nhiều cảm xúc.

Những buổi tập gần đây, chúng tôi tập sút 11m rất nhiều. Khả năng sút 11m của U23 Việt Nam khá đồng đều. Vấn đề chính là tôi hiểu rõ khả năng sút của cầu thủ để sắp xếp cầu thủ đá. Chúng tôi đã lường trước được việc trận đấu có thể kéo dài vào loạt sút luân lưu, và thực tế diễn biến trận đấu đúng như vậy.

Tôi nói với cầu thủ rằng chúng ta đi gần hết con đường rồi. Chúng ta có một cái bánh, nhưng chỉ thiếu một chút kem nữa là hoàn chỉnh. Các bạn hãy cố gắng lên, tập trung cao độ để giải quyết nốt tình huống này".

"Chúng tôi đang rất vui, vui nhất là nhiều cầu thủ trẻ đã trưởng thành, thể hiện được năng lực. Tất nhiên, tương lai đội vẫn phải phấn đấu tới nhiều danh hiệu khác nữa. Nhưng trước mắt vẫn phải vui vì định hướng của chúng ta đang đúng đắn", HLV Hoàng Anh Tuấn chốt lại.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 05:04 27/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục