HLV Hajime Moriyasu: Nhật Bản thua vì tôi thay người không tốt

22:38 Thứ bảy 03/02/2024

TinTheThao.com.vnHLV Hajime Moriyasu của đội tuyển Nhật Bản thừa nhận trách nhiệm khi đội nhà thua ngược Iran ở tứ kết Asian Cup 2023.

Đội tuyển Nhật Bản bất ngờ thua ngược Iran ở trận tứ kết Asian Cup 2023 tối nay 03/02 (giờ Việt Nam). Hidemasa Morita giúp Samurai Blue mở tỷ số ở phút 28 nhưng đại diện Tây Á đã vùng lên ở hiệp 2 để có bàn quân bình tỷ số phút 55 do công Mohammad Mohebi.

Ở phút bù giờ thứ 4, sai lầm của hàng thủ khiến Nhật Bản hứng chịu quả phạt đền. Trên chấm 11m, Alireza Jahanbakhsh không mắc sai lầm nào để ấn định tỷ số 2-1 cho Iran, qua đó đưa thầy trò HLV Amir Ghalenoei vào bán kết gặp đội thắng giữa chủ nhà Qatar và Uzbekistan trong trận tứ kết còn lại.

Chia sẻ với truyền thông trong phòng họp báo sau trận thua ngược trước Iran, HLV Hajime Moriyasu thừa nhận trách nhiệm.

HLV ĐT Nhật Bản: Đó là 1 tai nạn - Bóng Đá

 HLV Hajime Moriyasu chịu nhiều chỉ trích sau thất bại tại Asian Cup 2023.

"Các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện đã chuẩn bị tốt trong 2 ngày vừa qua. Là một huấn luyện viên, tôi cảm thấy thực sự thất vọng vì không thể biến nỗ lực của tất cả mọi người thành kết quả trên sân," Tờ Chunichi dẫn lời nhà cầm quân 55 tuổi. 

"Tôi nghĩ lý do dẫn đến trận thua là vì bản thân tôi đã thay người không tốt. Tôi cảm thấy mình phải chịu trách nhiệm về thất bại của đội ở vòng tứ kết này."

"Asian Cup giờ đã kết thúc với tuyển Nhật Bản, chúng tôi muốn cải thiện sức mạnh của mình để giành chiến thắng ở vòng loại World Cup khu vực châu Á và nỗ lực từng bước một để hướng đến mục tiêu lớn của mình là trở thành số một thế giới," HLV Hajime Moriyasu tiếp tục. "Tôi thất vọng vì không thể truyền tải thông điệp và gửi lời động viên đến những người bị ảnh hưởng, nhưng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ cùng các cầu thủ Nhật Bản."

Đội tuyển Nhật Bản sẽ trở lại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 3 tới bằng 2 trận đấu với Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên.

Nam Thành | 21:39 03/02/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục