HLV đội Olympic Iran "sốc" nặng trước viễn cảnh bị loại

01:57 Thứ sáu 19/09/2014

Sau trận hòa Olympic Kyrgyzstan với tỷ số 1-1 chiều ngày 18-9, HLV Nelo Vingada của đội Olympic Iran tỏ ra suy sụp trước màn trình diễn tệ hại khó tin của các học trò.

Trận thua 1-4 trước Olympic VN vốn đã được giới truyền thông nước ngoài ví von như một cơn "địa chấn" của bóng đá châu Á, bởi Olympic Iran vốn là một trong những ứng cử viên vô địch hàng đầu Asiad Incheon 2014 khi từng vô địch đấu trường này đến 4 lần (nhiều nhất trong lịch sử).

HLV Nelo Vingada tại cuộc họp báo sau trận hòa Kyrgyzstan 1-1- Ảnh: N.K

Và với kết quả hòa trước Olympic Kyrgyzstan, Olympic Iran đang đối mặt với khả năng bị loại ngay từ vòng bảng rất cao. Bởi Olympic Iran chỉ có thể đi tiếp nếu Olympic VN đánh bại Olympic Kyrgyzstan với cách biệt quá 3 bàn trong trận đấu cuối cùng của bảng H.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV người Bồ Đào Nha Nelo Vingada của Iran mô tả cảm giác của ông là "không thể tin nổi" sau hai trận đấu vòng bảng.

Ông Vingada nói: "Tôi thật sự bị sốc. Thất bại trước Olympic VN đã cho chúng tôi nhiều bài học về bóng đá phản công. Nhưng rồi ngày hôm nay (18-9), các học trò của tôi tiếp tục lãnh nhận một kết quả tồi tệ khi không thể chống đỡ nổi khả năng phản công của đối thủ.

Tất nhiên ngày hôm nay, chúng tôi đã không thua nhưng kết quả này cũng chẳng khác gì một trận thua. Olympic Iran không hề chủ quan, tôi đã nói điều đó từ trước trận gặp VN nhưng chúng tôi vẫn thi đấu không tốt".


Về tương lai của mình, vị HLV trưởng của Iran cũng tỏ ra khá bi quan và nói: "Tôi biết kết quả này rất tồi tệ với người hâm mộ Iran vì chúng tôi luôn được xem như một đội bóng mạnh ở châu Á. Giờ đây khả năng bị loại của Olympic Iran là quá cao.

Nếu điều đó xảy ra, tôi vẫn sẽ không từ chức. Số phận của tôi sẽ do LĐBĐ Iran quyết định nhưng tôi vẫn hy vọng có thể đóng góp cho bóng đá Iran trong tương lai".


Nếu Olympic Iran bị loại từ vòng bảng, đây xứng đáng được xem là cú sốc hàng đầu ở Asiad Incheon 2014 bởi ngoài tư cách ứng cử viên vô địch của mình, Olympic Iran còn sở hữu một HLV được đánh giá rất cao trong làng túc cầu thế giới.

Ông Vingada từng dẫn dắt các đội tuyển bóng đá Bồ Đào Nha ở nhiều lứa tuổi, từ U-20, Olympic cho đến đội tuyển quốc gia (giai đoạn 1993-1994). Đích thân cựu HLV Real Madrid Carlos Queiroz đã giới thiệu ông Vingada cho vai trò dẫn dắt đội Olympic Iran.
N.K, H.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục