Hình ảnh Terry bị “đánh cắp” ở Ấn Độ

16:29 Thứ ba 03/01/2012

Có thể trung vệ của Chelsea lại sắp vướng vào một vụ kiện tụng nữa liên quan đến bản quyền hình ảnh.

Người đại diện của thủ quân Chelsea, John Terry mới đây đã lên tiếng bày tỏ sự bất bình về việc hình ảnh của trung vệ kì cựu người Anh được đem ra sử dụng trên vỏ hộp thuốc lá của một công ty tại Ấn Độ với mục đích khuyên mọi người không nên hút thuốc.

Cụ thể, một bức ảnh không mấy rõ nét in hình đầu và vai của một người đàn ông hao hao với Terry đã xuất hiện trên vỏ bao thuốc lá kèm với dòng chữ “Hút thuốc lá nguy hại cho sức khỏe” nhằm mục đích khuyến cáo. Đáng nói, việc in hình ảnh này thuộc trách nhiệm của DAVP, cơ quan thuộc chính phủ Ấn Độ chuyên trách về việc quản lý và quảng bá hình ảnh.

John Terry- Ảnh Getty

Khi biết được sự việc, đại diện của Terry, Keith Cousins cho biết: “Chúng tôi sẽ xem xét vấn đề này với thân chủ của mình và hôm nay sẽ mời luật sư để tiến hành bàn bạc vụ việc.”

Còn K.S. Dhatwalia, thư ký của DAVP trong cuộc trả lời phỏng vấn của tờ Express cho hay không rõ bức ảnh của Terry đã được sử dụng như thế nào: “Chúng tôi đã gửi yêu cầu đến Bộ Y tế và sau đó họ đã thực hiện phù hợp với nội dung mà mình muốn truyền đạt. Hiện chưa rõ bức ảnh của Terry được sử dụng như thế nào.”

Năm ngoái, DAVP cũng từng gặp rắc rối với bức ảnh được cắt và copy lại. Cơ quan này đã khiến cả đất nước Ấn Độ phải xấu hổ với bức ảnh họ trưng bày trong chiến dịch quảng cáo trước thềm Thế vận hội ở Delhi. Bức ảnh của những VĐV đã được chụp với hình ảnh chiếc máy bay xả khói màu cam, trắng và xanh lá cây, tượng trưng cho màu cờ của tổ quốc. Nhưng thực tế, chiếc máy bay là của hãng hàng không Italia còn màu khói là máu cờ của đất nước hình chiếc ủng với 3 màu đỏ, trắng và xanh lá cây.
K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục