Hãy đến với Man United, Thomas Mueller!

13:48 Thứ bảy 11/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đã rất lâu rồi, Man United mới khát tiền đạo như hiện tại. Một tiền đạo đẳng cấp thật sự chứ không phải ở dạng tiềm năng. Khi mà hàng công của Man United chỉ còn một Wayne Rooney đã bước sang tuổi 30, một James Wilson còn quá trẻ và một Memphis Depay vừa cập bến Old Trafford.

Những tiền đạo còn lại? Van Persie và Radamel Falcao đã có bến đỗ mới, Chicharito cũng sắp ra đi. Vì vậy, Man United cần phải có tiền đạo.

Nhưng đó sẽ là ai trong bối cảnh “hỗn mang” như bây giờ? Một tiền đạo như Karim Benzema thì giá chuyển nhượng quá cao và Real Madrid không tỏ ý muốn bán.

Một Alexandre Lacazette không dễ để Man United sở hữu và chưa kể đang có rất nhiều CLB quan tâm nên giá của cầu thủ này đang tăng dần qua từng ngày.

Một tiền đạo bản địa như Harry Kane cũng bị thổi phồng lên quá mức và có bao nhiêu phần trăm cầu thủ ấy sẽ hơn Depay?

Thomas Mueller chính là tiền đạo đẳng cấp nhất mà Man United có thể mua. Ảnh: Internet.

Trong những tiền đạo có thể rời CLB và chuyển sang khoác áo Man United như Thomas Mueller lại nổi lên như ứng viên hợp lý nhất.

Mueller đang ở tuổi 25, rất sung sức và đã giành gần hết các danh hiệu cao quý cùng Bayern Munich. Hiện tại, Mueller đã có đến 12 danh hiệu cấp CLB và về mặt danh hiệu, có thể nói rằng, Mueller đã “no nê”.

Nếu chuyển sang Man United để chinh phục danh hiệu cùng Quỷ đỏ, có thể sẽ là động lực lớn trong đời cầu thủ.

Việc Mueller không phải là cầu thủ ưa thích trên hàng công của Bayern Munich cũng là điều để cầu thủ này suy nghĩ. Số trận mà Mueller và Robert Lewandowski ra sân trong màu áo Bayern Munich là gần như nhau, số bàn thắng mà cả hai ghi được cũng gần như nhau.

Nhưng, việc Mueller không phải là cầu thủ mà HLV Pep Guardiola ưa dùng cũng là một trong những nguyên nhân để Mueller có thể ra đi.

HLV Van Gaal, người có công rất lớn trong việc phát hiện tài năng và đưa Mueller trình làng với sân khấu lớn cũng là điều mà Mueller suy nghĩ. Nếu chuyển đến Man United, Mueller sẽ được tái ngộ với ông thầy Van Gaal.

Phong cách chơi bóng của Mueller phù hợp với lối chơi của Man United. Ảnh: Internet.

Đến với Man United, vị trí cao nhất và ưa thích sẽ là của Mueller. Lối chơi và phong cách thi đấu của Mueller là điều mà HLV Van Gaal rất thích. Với cách thi đấu ấy, nếu đến với Man United, Mueller sẽ không quá tốn thời gian để hòa nhập.

Thêm một điều nữa để Mueller có thể suy nghĩ, việc cạnh tranh trên hàng công của Man United bây giờ đang trở nên rất đơn giản. Đội trưởng Rooney là con người biết hy sinh vì đồng đội và đội bóng nên Rooney sẵn sàng để Mueller tỏa sáng như cách anh đã làm với các tiền đạo khác.

Tân binh Depay ưa thích vị trí đá cánh hơn là một trung phong điển hình. Vị trí số 9 nếu được trao cho Mueller sẽ là rất hợp, nhất là khi Mueller đang dần trở thành một trung phong cắm khá hiện đại.

Mueller rất nhạy cảm với bàn thắng, ai cũng biết và HLV hiện tại của Bayern Munich cũng công nhận điều đó. Mueller có thể ghi bàn từ nhiều hướng, có thể “đánh hơi” rất tốt, và có thể ghi bàn khi mà đối phương chưa kịp hiểu điều gì.

Man United đã từng đối đầu với Bayern Munich và đã từng để Mueller ghi bàn, có lẽ Man United hiểu rõ hơn ai hết sự nguy hiểm của Mueller.

Man United đang thanh lý rất nhiều tiền đạo. Biết đâu, đó là cách để Man United đang dọn dẹp vị trí để sẵn sàng đón Mueller? Có thể lắm chứ. Vậy thì, hãy đến với Man United, Mueller!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục