Hậu vệ Đài Loan thi đấu ở châu Âu và nổi tiếng về học vấn

12:05 Thứ năm 24/03/2016

Hậu vệ của ĐT Đài Loan (Trung Quốc), Xavier Chen - cầu thủ hiện chơi tại giải vô địch quốc gia Bỉ (Belgian Pro League) - có bằng cử nhân luật của ĐH Bruxellers.

Xavier Chen năm nay 32 tuổi và hiện là cầu thủ trụ cột của ĐT bóng đá nam Đài Loan (Trung Quốc). Anh đang khoác áo CLB KV Mechelen tại Belgian Pro League (hạng đấu cao nhất của giải vô địch quốc gia Bỉ).

Tại châu Âu, Xavier Chen không nổi bật về tài năng trên sân cỏ, nhưng là cầu thủ có học vấn cao. Anh đã lấy bằng cử nhân luật của Đại học tổng hợp Bruxellers (Bỉ). Hậu vệ này là cầu thủ duy nhất đang chơi ở một trong những giải đấu uy tín tại châu Âu, sở hữu tấm bằng danh giá này.

Xavier Chen là cầu thủ trụ cột trong đội hình của ĐT Đài Loan (Trung Quốc), hiện chơi cho CLB KV Mechelen. Ảnh: Internet.

Xavier Chen có bố là người Đài Loan (Trung Quốc), còn mẹ là người Pháp. Ông nội của anh từng là nhà ngoại giao và đang ở Đài Loan (Trung Quốc). Xavier Chen bắt đầu chơi cho đội tuyển bóng đá quốc gia nước này từ năm 2011 sau khi nhận lời động viên của gia đình. Anh đã có 6 lần ra sân và ghi được 2 bàn thắng dù chơi ở vị trí hậu vệ.

Cầu thủ hiện khoác áo CLB KV Mechelen trưởng thành từ đội trẻ của CLB danh tiếng Anderlecht (Bỉ). Tại đây, anh bắt đầu tập luyện từ năm 8 tuổi. Trải qua 12 năm ăn cơm ở đội trẻ Anderlecht, Xavier Chen chuyển sang tập luyện tại KV Kortrijk, cũng là một câu lạc bộ của Bỉ và được đôn lên đội một năm 2005.

Sau 2 năm chơi cho KV Kortrijk, anh gia nhập KV Mechelen và có 124 lần ra sân thi đấu cho đội bóng này. Sau đó, anh ký hợp đồng thi đấu cho CLB Guizhou Renhe (Trung Quốc) năm 2013 và mới trở lại KV Mechelen tháng 1/2016.

Trong màu áo ĐT Đài Loan (Trung Quốc), Xavier Chen ra mắt ở trận gặp Malaysia ngày 3/7/2011 và ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2. Đây cũng là trận đấu trở thành cột mốc đáng nhớ của ĐT Đài Loan (Trung Quốc). Sau 10 năm, họ mới đánh bại được một đội tuyển có mặt trong nhóm 150 trên bảng xếp hạng FIFA. Pha lập công thứ hai của anh diễn ra ở trận giao hữu thắng Macau với tỷ số 5-1 ngày 9/10/2015.

Lúc 19h ngày 24/3, Xavier Chen cùng đồng đội có trận gặp ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Đức Mạnh | 10:59 24/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục