Hành lang trái Arsenal là cơn đau đầu dễ chịu của Mikel Arteta

21:29 Thứ tư 06/03/2024

Sự trở lại Timber, Tomiyasu và Zinchenko sẽ khiến hành lang trái Arsenal trở nên chật chội. Mikel Arteta chắc chắn sẽ đau đầu để tìm đáp án cho bài toán dễ chịu này.

Với màn trình diễn trong giai đoạn tiền mùa giải, cũng như ở chiến thắng trước Manchester City tại Siêu cúp Anh, gần như chắc chắn Jurrien Timber sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí hậu vệ trái Arsenal trong mùa giải này. Nhưng bất ngờ thay, chấn thương của cầu thủ Hà Lan khiến anh gần như biến mất kể từ đầu mùa. 

Hành lang trái Arsenal là cơn đau đầu dễ chịu của Mikel Arteta - Bóng Đá

 Jurrien Timber chuẩn bị trở lại sau chấn thương.

Thiệt thòi của Timber, lại mở ra cơ hội cho người khác, lần này là Jakub Kiwior. Trung vệ tưởng chừng như sẽ được "Pháo thủ" thanh lý vì không thể cạnh tranh vị trí với các đồng đội khác, lại bất ngờ trở thành "kép chính" bên hành lang trái. Cái chân trái khéo léo cùng khả năng điều phối bóng vốn là thương hiệu giúp Kiwior lọt vào mắt xanh của Mikel Arteta. Khi mà Timber chưa hẹn ngày trở lại, Tomiyasu và Zinchenko cũng nối gót nhập viện, cờ dĩ nhiên về tay Kiwior.

Mùa này, Kiwior đã ra sân tổng cộng 24 lần cho Arsenal, trở thành một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất bên hành lang trái của "Pháo thủ". Dù chỉ chơi tròn vai, nhưng vậy là quá đủ với một diễn viên đóng thế như Kiwior. Thậm chí, nhiều trận cầu thủ người Ba Lan còn thể hiện xuất sắc trong vai trò hậu vệ trái. Kể từ tháng 2, Kiwior luôn đạt điểm số xấp xỉ 7,5 (theo WhoScored) khi ra sân ở Premier League.

Sự tiến bộ bất ngờ của Kiwior khiến thầy anh, Mikel Arteta sẽ phải đau đầu trong thời gian tới. Jurrien Timber đã bắt đầu tập luyện lại cùng đội một, Tomiyasu chuẩn bị trở lại, thậm chí sắp được BLĐ ký hợp đồng mới với tiền lương tăng gấp đôi, đủ để cho thấy tầm ảnh hưởng của tuyển thủ Nhật Bản. Zinchenko thì luôn là cầu thủ quan trọng kể từ khi đặt chân đến Emirates.

Hành lang trái Arsenal là cơn đau đầu dễ chịu của Mikel Arteta - Bóng Đá

 Jakub Kiwior thể hiện rất tốt trong vai trò hậu vệ trái.

Thật khó để Arteta chọn ai, bỏ ai trong đội hình xuất phát. Nhiều khả năng, nếu đạt thể trạng tốt và lấy lại phong độ, Timber sẽ trở lại với vai trò hậu vệ trái quen thuộc, Zinchenko sẽ là phương án xoay tua hoặc được sử dụng cho vai trò tiền vệ trung tâm khi cần thiết. Tomiyasu được đưa trở lại hành lang phải để cạnh tranh cùng Ben White.

Còn Kiwior, anh vẫn sẽ là dự bị chiến lược, một quân bài đa năng có thể đá trung vệ lẫn hậu vệ cánh, hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn và yêu cầu của Mikel Arteta. Nhưng đó cũng chỉ là một trong rất nhiều khả năng xảy ra, bởi với Arteta, điều gì cũng có thể xảy ra cả. Dù gì thì đây cũng là cơn đau đầu dễ chịu của ông, vì chặng nước rút của mùa giải sẽ cần rất nhiều nhân sự. Càng nhiều lựa chọn lại càng hay.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:31 06/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục