Hãng tin Reuters phải "chú ý" Ánh Viên

04:16 Chủ nhật 07/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiến tích của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên trở thành tâm điểm của ngày thi đấu 6.6 ở SEA Games 28.

Màn trình diễn của Ánh Viên gây sốc với báo chí quốc tế. Ảnh: Internet.

Ở nội dung 800m tự do nữ, Ánh Viên không có đối thủ khi một mình về đích với thời gian 8 phút 34 giây 85, qua đó tạo nên kỷ lục mới của SEA Games ở nội dung này. Kỷ lục cũ ở nội dung này là 8 phút 35 giây 41 do chính Ánh Viên lập sáng nay ở lượt thi đấu vòng loại.

Rồi không đầy một giờ sau, Ánh Viên tiếp tục mang vàng về cho đoàn thể thao nước nhà. Ở nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân nữ, Ánh Viên giành HCV với thành tích 4 phút 42 giây 88, qua đó thiết lập kỷ lục mới ở SEA Games.

Chính thành tích ấn tượng này của Ánh Viên đã khiến báo chí thế giới sững sốt. Hãng tin Reuters trong phần đưa tin về hai kỷ lục SEA Games của Ánh Viên xoáy sâu vào thắng lợi của kình ngự ở hai cự ly quan trọng nhất của giải đấu, đồng thời tỏ ra thán phục cô vì chấp nhận thi đấu cả hai nội dung liên tiếp nhau. Đây là điều mà rất ích các VĐV bơi lội dù tham dự bất kỳ giải đấu nào dám thực hiện vì đòi hỏi tay bơi đó phải có nền tảng thể lực tuyệt vời mới chấp nhận thử thách.

Trong khi đó, báo Straitstimes của Singapore cũng dành lợi ngợi khen cho Ánh Viên. Tờ báo này giật tít: "Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên của Việt Nam lập kỷ lục SEA Games dưới sức nóng của làng bơi lội". Trong khi đó, tờ Themalaymailonline cũng đưa tin tức về Ánh Viên với sự ngưỡng mộ lớn. Họ giật tít: "Kình ngư tuổi teen của Việt Nam phá kỷ lục SEA Games; hướng tới 11 huy chương vàng". Trong khi đó, trang News.asiaone làm nổi bật chiến tích không có đối thủ của Ánh Viên ở cự ly 800m.

Theo đó, News.asiaone giật tít: "Cô ấy mới 18, và sắp sang 19: "Cô gái sắt" là tay bơi duy nhất của đoàn bơi lội Việt Nam". Ở đây, trang web này muốn nhấn mạnh vào quyết định lạ nhất từ trước đến nay của một kình ngư khi tham dự tất cả các nội dung ở SEA Games. Còn Channelnewsasia cũng đưa tin về Ánh Viên khi giật tít: "Bơi lội ở SEA Games: Singapore và Việt Nam toả sáng trong ngày thi đấu đầu tiên".

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục