Hàng công sa sút, HLV Troussier gọi 2 "cựu binh" lên tuyển Việt Nam?

12:49 Thứ tư 06/03/2024

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng ĐT Việt Nam có thể cân nhắc gọi trở lại 2 gương mặt sở hữu nhiều kinh nghiệm ở cuộc đối đầu sắp tới với Indonesia.

Với thành tích không mấy thuyết phục kể từ khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, tương lai của HLV Philippe Troussier đang bị đặt dấu hỏi. Hai cuộc chạm trán sắp tới với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á trở thành "cơ hội cuối cùng" để nhà cầm quân người Pháp lấy lại niềm tin trong mắt người hâm mộ.

Dù vậy, Những chiến binh Sao vàng đang gặp không ít khó khăn trước thời điểm phải làm khách của Tim Garuda tại Gelora Bung Karno vào ngày 21/3. Theo đó, một loạt những cầu thủ được kỳ vọng trên hàng công ĐT Việt Nam như Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Văn Toàn hay Phạm Tuấn Hải đều gặp vấn đề khác nhau thời gian gần đây.

Văn Quyết, Đức Chinh trở lại ĐTVN? - Bóng Đá

 Đức Chinh có thể được gọi trở lại ĐT Việt Nam. Ảnh: CLB Bình Định

Tiến Linh chưa thể lấy lại phong độ sau chấn thương, Công Phượng không có đất diễn tại Nhật Bản, Đình Bắc vừa trở lại sau án kỷ luật nội bộ còn Văn Toàn và Tuấn Hải cũng chơi không quá nổi bật ở những trận đấu vừa qua. Hiện tại, chỉ còn Nguyễn Quang Hải là nhân tố tạo ra mối đe dọa trên hàng công ở CLB chủ quản.

Vậy nên, HLV Troussier cần phải có sự cân nhắc kỹ lưỡng cho những gương mặt được lựa chọn ở tuyến trên. Trong hoàn cảnh đó, Nguyễn Văn Quyết và Hà Đức Chinh có thể được chiến lược gia 68 tuổi trao cơ hội. Đây là hai "cựu binh" có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở V-League cũng như ĐTQG trong quá khứ. Và ở trận cầu nhiều áp lực trên sân nhà Indonesia, họ có khả năng sẽ phát được phẩm chất của mình.

Dương Quang | 11:51 06/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục