Hai vũ khí bí mật của Arsenal trong cuộc đấu với Man City

21:41 Thứ bảy 07/10/2023

TinTheThao.com.vnArsenal sẽ buộc phải có miếng đánh riêng nếu muốn hạ gục Man City, CLB đang có phong độ rất cao.

Đây là lần đầu tiên Arsenal đụng độ Man City ở một trận đấu chính thức, sau khi họ có được cú ăn ba vĩ đại. Tuy nhiên, cũng là lần đầu tiên kể từ khi Pep Guardiola đến Anh làm việc, Man City của ông lại bị đánh giá thấp đến vậy. 

Nhà cái Williamhill ra cửa đặt 5 ăn 7 cho Man City, còn với Arsenal là đặt 5 ăn 9. Trước đó, Man City chưa bao giờ có cửa ăn quá 1 lần.

Hai vũ khí bí mật của Arsenal trong cuộc đấu với Man City - Bóng Đá

 Arsenal chưa được hưởng cảm giác chiến thắng trước Man City tại Emirates từ năm 2015.

Tuy nhiên, lịch sử không đứng về phía thầy trò Mikel Arteta. Dẫu có lợi thế sân nhà Emirates, Arsenal đã không thắng Man City tại đây từ tháng 12/2015. Đã 8 năm trôi qua và Arsenal phải làm một điều gì đó thực sự lớn lao để "hạ bệ" The Citizens.

Xét về lực lượng, Man City sẽ mất Rodri, người được các chuyên gia đánh giá là tiền vệ quan trọng nhất của Pep lúc này, vì bị treo giò. Tuy nhiên, Arsenal cũng không chắc sẽ tung vào sân trọng pháo Bukayo Saka. Cầu thủ này đã tập tễnh rời sân hồi giữa tuần trong trận thua của Pháo thủ trước Lens.

Arteta mới đây xác nhận tuyển thủ Anh đang chạy đua với thời gian để có thể góp mặt trong trận đấu lớn nhất của giai đoạn lượt đi. 

"Cậu ấy đang nỗ lực trở lại, chúng tôi sẽ xem cậu ấy bình phục như thế nào từ đây cho đến Chủ nhật. Dĩ nhiên, cậu ấy đã rời sân (trước Lens), đó là tin không tốt, nhưng hãy xem cậu ấy sẽ hồi phục như thế nào," Arteta chia sẻ với truyền thông về tình hình của cậu học trò.

Arsenal không cần phải để Saka ra sân bằng mọi giá. Cầu thủ này đã có dấu hiệu bị quá tải trong những tuần qua và các bác sĩ tiết lộ chấn thương gót chân Achilles của anh đã tồn tại từ mùa giải trước.

Trong đội hình Pháo thủ hiện tại, có một vài nhân tố có thể thay thế Saka. Arteta đã thử nghiệm Fabio Vieira để trám vào chỗ Saka ở trận gặp Lens và phương án đó thất bại. Cầu thủ này không thể tạo ra những tình huống chồng biên với Ben White. Dường như công thức này sẽ không được dùng lại trong cuộc thư hùng với Man City.

Hai vũ khí bí mật của Arsenal trong cuộc đấu với Man City - Bóng Đá

 Nelson có thể được trọng dụng vào cuối tuần.

Như vậy, Trossard có thể được Arteta cân nhắc sau những gì anh đã thể hiện ở trận gặp Man City tại Siêu cúp Anh hồi tháng 8. Cầu thủ này không có tốc độ quá tốt nhưng là người dám xử lý những đường bóng đột phá. Xét về kỹ năng xoay trở trong phạm vi hẹp bằng hai chân, ít ai có thể sánh ngang tuyển thủ Bỉ tại Arsenal lúc này. 

Reiss Nelson cũng là một nhân vật khác mà Man City cần lưu tâm. Anh không phải là mẫu cầu thủ thường xuyên đá chính của Arteta, nhưng khi cần vào sân để thực hiện một mục tiêu cụ thể lại rất thành công. 

Nelson có một điểm tương đồng với Saka là tốc độ. Anh thích những pha bóng qua người 1-1 rồi mới tiếp tục xử lý. Đây sẽ là người hợp lý nhất thay thế Saka nếu Arteta không muốn xáo trộn hệ thống của mình quá nhiều.

Ngọa Long | 20:43 07/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục