Hai hãng xe Mitsubishi và GM đồng loạt báo lỗi xe

10:10 Thứ tư 24/04/2013

Hãng sản xuất xe hơi Mitsubishi của Nhật Bản ngày 23/4 cho biết họ sẽ tiến hành báo lỗi 3.839 chiếc Outlander plug-in hybrid do chúng có vấn đề trong chương trình điều khiển.

Mẫu xe Buick Encores 2013. (Nguồn: Reuters)
Trong báo cáo gửi lên chính phủ Nhật Bản, Mitsubishi cho hay những xe thuộc diện bị báo lỗi được sản xuất trong thời gian từ tháng 1-3/2013 cho thị trường nước này.

Quyết định báo lỗi trên được đưa ra sau khi hãng xe Nhật tiến hành kiểm tra mẫu xe này sau một báo cáo cho biết pin lithium-ion của xe bị quá nhiệt. Mitsubishi dự kiến sẽ xem xét tiếp tục báo lỗi mẫu xe này nếu như tìm được nguyên nhân khiến cho pin bị quá nhiệt.

Trong khi đó, hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ cũng vừa cho biết họ sẽ tiến hành kiểm tra 144 chiếc Buick Encores đời 2013 do vô lăng của những xe này có thể bị lỏng hoặc rời khỏi cần lái vì phần móc cài vô lăng của xe được lắp đặt không đúng quy cách.

Theo GM, những chiếc xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 9-28/12/2012. Nếu vô lăng bị rời khỏi cần lái khi xe đang chạy thì nguy cơ xảy ra tai nạn là rất cao. Mẫu Encore compact crossover trên do chi nhánh GM tại Hàn Quốc sản xuất và nó là mẫu xe chị em của mẫu Opel/Vauxhall Mokka và Chevrolet Trax.

GM sẽ thông báo cho những người có xe thuộc diện bị báo lỗi để các đại lý của hãng có thể kiểm tra và tiến hành sửa chữa cần thiết miễn phí./.
Huy Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục