Hà Thanh nỗ lực giành HCV dù gặp chấn thương nghiêm trọng

21:12 Thứ năm 11/06/2015

Thất bại và gặp chấn thương ở nội dung thi đấu đầu tiên của SEA Games 28, nhưng Phan Thị Hà Thanh vẫn nỗ lực và xuất sắc “gặt vàng” ở các ngày tiếp theo.

Giọt nước mắt nuối tiếc của Hà Thanh sau thất bại ngày ra quân.

Ngay ngày ra quân (7/6) Hà Thanh mắc lỗi ở bài thi đồng đội, cô chỉ xếp thứ tư mặc dù được kỳ vọng giành huy chương. Nữ vận động viên còn bị tái phát chấn thương dây chằng gối và đau rút cơ bụng. Quá thất vọng về kết quả, cô đã bật khóc ngay sau khi kết quả được công bố. Không khí nặng nề bao trùm đội tuyển trong buổi chiều và tối hôm ấy, bởi Hà Thanh là ngôi sao sáng giá nhất của tuyển thể dục dụng cụ nữ Việt Nam.

Sau khởi đầu không thuận lợi, Hà Thanh lấy lại tinh thần và tự tin thi đấu những ngày tiếp theo. Bất chấp cơn đau từ đầu gối quấn băng, cô xuất sắc giành huy chương vàng ở nội dung nữ toàn năng, nhảy chống, cầu thăng bằng và thể dục dụng cụ. Nữ vận động viên người Hải Phòng cho thấy cô xứng đáng với danh hiệu “nữ hoàng thể dục dụng cụ" Việt Nam.

Bất chấp chấn thương nghiêm trọng, Hà Thanh nỗ lực thi đấu và mang huy chương vàng về cho đoàn Việt Nam.

Hà Thanh đã chuẩn bị nền tảng thể lực rất tốt trước thềm SEA Games 28, nên dù trong tình trạng sức khỏe bị chấn thương, cô vẫn đủ sức vượt các đối thủ ở Đông Nam Á. Nữ vận động viên chia sẻ: “Ngoài tập luyện và chuẩn bị tâm lý, sức khoẻ là quan trọng nhất đối với vận động viên chuyên nghiệp”.

Bên cạnh việc ăn uống theo chế độ dành riêng cho người tập luyện thi đấu, Hà Thanh còn sử dụng bộ sản phẩm Xcal, hỗn hợp dinh dưỡng Công thức 1 (Shake F1) và bột protein (PPP) của Herbalife trong mỗi bữa ăn để bổ sung vitamin, canxi và protein. Vì vậy, cô có thể tỉnh táo tập luyện, giữ cân mà vẫn đủ sức khỏe vận động cường độ cao.

Hà Thanh chú trọng rèn luyện thể lực để đạt phong độ cao trong các giải đấu.

Bên cạnh niềm vui chiến thắng tại SEA Games 28, Hà Thanh không giấu nỗi âu lo khi chấn thương cũ diễn biến ngày một nghiêm trọng. Dù vậy, cô gái nhỏ nhắn này quyết tâm đạt kỳ vọng của ban huấn luyện. “Em vẫn cố gắng vượt qua những chấn thương này và mong muốn có thể tiếp tục bước vào đấu trường Olympic thêm một lần nữa”, Hà Thanh chia sẻ.

Giang Minh Nguyệt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục