Hà Thanh nhắm suất Olympic từ giải TDDC Vô địch thế giới

02:00 Chủ nhật 18/10/2015

Với quyết tâm có vé tham dự Olympic 2016 từ giải vô địch thế giới, đội tuyển TDDC Việt Nam đã lên đường đi Scotland từ ngày 16/10 vừa qua.

Giải VĐTG là giải quan trọng nhất quy tụ đầy đủ các VĐV tốt nhất của các quốc gia góp mặt tranh tài. Theo đúng quy định, VĐV đạt huy chương tại giải VĐTG sẽ được trao suất trực tiếp dự Olympic.

Hà Thanh nhắm suất Olympic từ giải TDDC Vô địch thế giới.

Tại Olympic London 2012, VĐV Phan Thị Hà Thanh đã giành suất trực tiếp tham dự sau khi giành HCĐ đơn môn nhảy chống tại giải vô địch thế giới năm 2011. Tại giải đấu năm nay, những cái tên như Hà Thanh, Phương Thành và Phước Hưng được đặt nhiều kỳ vọng của Thể dục dụng cụ Việt Nam.

Trong đó, Hà Thanh tiếp tục được kỳ vọng nhiều nhất để có thể lần thứ 2 liên tiếp giành suất chính thức dự Olympic. Trong tháng 6 vừa qua, Hà Thanh và đội TDDC Việt Nam đã dự SEA Games 28 và đoạt HCV trong một số nội dung sở trường.

Tuy nhiên, dự giải VĐTG, gần như chắc chắn Hà Thanh sẽ không đặt mục tiêu tranh chấp thứ hạng ở đơn môn mà dồn sức vào toàn năng. Hiện tại, sau chấn thương, Hà Thanh chưa thể đạt được sự hoàn hảo nhất trong các đơn môn nhảy chống hay cầu thăng bằng nên giải pháp tích điểm tính thành tích toàn năng là phù hợp.

Để dồn sức cho giải vô địch thế giới 2015, đội tuyển Thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam đã bỏ hai giải quốc tế trong tháng 9 tại Hungary và Croatia.

Hoàng Nam | 15:10 17/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục