Hà Nội thua, nhưng thủ đô có một đêm C1 thật "chất"

23:39 Thứ năm 21/09/2023

Có thể thua về kết quả chung cuộc, nhưng ngày ra mắt sân chơi AFC Champions League của CLB Hà Nội vẫn là một đêm thành công trên nhiều khía cạnh.

Mùa thu đến ở thủ đô Hà Nội, là thời điểm người ta không thiếu những hoạt động giải trí, thư giãn thú vị. Nào thưởng thức những món đặc sản như cốm làng Vòng, chả rươi, nào dành thời gian ghé qua những con phố đẹp như tranh vẽ với những gánh hàng hoa đầy màu sắc để chụp ảnh,...

Nhưng nếu như những hoạt động ấy đã quá quen thuộc qua năm tháng, thì năm nay, mùa thu lại mang đến một trải nghiệm văn hóa thể thao rất khác biệt cho công chúng thủ đô. Ấy là đến sân Mỹ Đình, xem CLB Hà Nội có màn ra mắt đấu trường số 1 châu lục AFC Champions League, chạm trán những đối thủ sừng sỏ của châu Á.

Từ trước trận đấu đầu tiên gặp Pohang Steelers, CLB Hà Nội đã thực hiện một màn chuẩn bị công phu chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi một CLB bước ra đấu trường châu lục. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Bozidar Bandovic là CLB Việt Nam đầu tiên chiêu mộ hết hạn ngạch ngoại binh để đá cúp châu lục, đến 6 cái tên. Trong đó phải nhắc đến những cầu thủ ngoại với bản CV khủng như cựu trung vệ từng vô địch Bundesliga cùng Borussia Dortmund, Damien Le Tallec hay chân sút từng được gọi lên tuyển Cameroon, Joel Tagueu.

Cảm ơn CLB Hà Nội vì một đêm C1 đúng chất - Bóng Đá

Đội hình CLB Hà Nội đọ sức Pohang Steelers giới thiệu nhiều gương mặt mới.

Bên cạnh chuyên môn, những hoạt động quảng bá như sự kiện gặp gỡ người hâm mộ tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, khởi động tour ghé thăm các trường học trên địa bàn thủ đô,... đều thể hiện sự khác biệt của CLB Hà Nội. Đó chính là những hành động thực tế để cụ thể hóa tham vọng, khao khát vươn ra châu lục đã được chủ tịch Đỗ Vinh Quang tuyên bố.

Sự chuyên nghiệp, chỉn chu của CLB Hà Nội tiếp tục được thể hiện khi đến ngày thi đấu. Một quầy hàng bán đồ lưu niệm, khu vực chụp ảnh bên ngoài sân không phải là thứ gì xa lạ với bóng đá chuyên nghiệp châu Âu, nhưng lại là động thái đáng hoan nghênh chưa được phổ biến ở các CLB Việt Nam. Công tác bán vé trực tiếp và online, soát vé, kiểm soát an ninh vào sân vận động cũng được thực hiện rất chỉn chu.

Tuy nhiên, mọi thứ CLB Hà Nội thực hiện có lẽ sẽ chẳng thể để lại dấu ấn, nếu không có những NHM nhiệt thành của họ, đặc biệt là hội CĐV Contras. Từ khán đài B, tấm tifo khổng lồ đặc sản của CLB Hà Nội được giăng ra là điểm nhấn choáng ngợp đầu tiên.

Cảm ơn CLB Hà Nội vì một đêm C1 đúng chất - Bóng Đá

Tấm tifo ấn tượng được hội CĐV CLB Hà Nội làm riêng cho trận đấu ra mắt AFC Champions League.

Xuyên suốt trận đấu, từ khi CLB Hà Nội nhận những bàn thua đầu cho đến khi vùng lên mạnh mẽ, các CĐV trong màu áo tím đều liên tục hò hét, ca hát, vẫy những lá đại kỳ hoành tráng chẳng thua gì một sân bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc. Sự cổ động ấy cũng là xứng đáng dành cho màn trình diễn của đội chủ nhà, bởi dù thua trận, họ đã có những phút chơi bóng rất kỷ luật, cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ từng 3 lần vô địch châu Á.

Quan trọng nhất, từ các nội binh cho đến dàn cầu thủ ngoại, tất cả đã chơi với 100% khả năng, vắt kiệt đến chút sức lực cuối cùng. Tinh thần của tập thể Hà Nội có thể nói là thứ quan trọng nhất đã chinh phục được khán giả, trong một ngày họ biết đội khách không phải một đối thủ dễ chơi.

Cảm ơn CLB Hà Nội vì một đêm C1 đúng chất - Bóng Đá

Dù thua chung cuộc nhưng Tuấn Hải và các đồng đội đã cháy hết mình trên sân.

Trận đấu khép lại, trong lòng hơn 15 nghìn khán giả có mặt ở Mỹ Đình đêm 20 tháng 9 hẳn đều đọng lại những cảm xúc tích cực. Ấn tượng bậc nhất là một nhóm cổ động viên châu Âu không hề biết tiếng Việt, vừa bước ra ngoài sân vừa hào hứng cố gắng hát lại bài cổ động của CLB Hà Nội. Những tiếng hát “Hà Nội FC” lơ lớ trong một giai điệu chế lại tuy vụng về, nhưng chan chứa niềm hứng khởi của những người bạn quốc tế đã thực sự đắm mình vào không khí bóng đá thủ đô và bị chinh phục hoàn toàn bởi trải nghiệm ấy.  

Bất chấp kết quả ngày ra mắt chưa được như ý, những nhà quản lý của CLB Hà Nội có thể bước đầu hài lòng với những hiệu ứng tích cực đầu tiên trong chiến dịch AFC Champions League mà họ đã đầu tư biết bao tâm huyết. Đội ngũ này sẽ có hơn 1 tháng nữa để chuẩn bị cho đêm C1 tiếp theo ở Mỹ Đình, nơi mà các khán giả hâm mộ sẽ rất trông đợi được trải nghiệm một bầu không khí bóng đá – và hy vọng là cả một kết quả - tốt hơn nữa.

(Bạn đọc: Ngọc Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:41 21/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục